ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

อาจารย์แดง เกจิกรุงเก่า แจกพันธุ์ไก่ชนสายพันธุ์ชื่อดัง ให้คนมาทำบุญเนื่องในวันปิยะมหาราชและออกพรรษา

เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 23 ต.ค.2561 ที่ศาลาปฎิบัติธรรม วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีประชาชนเดินทางมา ทำบุญตักบาตรเนื่องในออพรรษาและวันปิยมหาราช โดยมี พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดงเกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่าเจ้าของฉายา นิ้ว มหามงคลเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีทำบุญตักบาตร

หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้นพระครูเกษมจันทวิมล(พระอาจารย์แดง) ได้นำไก่ชนจำนวนกว่า 100 ตัว ซึ่งทางลูกศิษย์ ที่มีฟาร์มพันธุ์ไก่ชนที่เคยชนะสังเวียนไก่ชนชื่อดังและมีค่าตัวสูงหลายล้านบาท นำมาถวายให้กับพระอาจารย์แดง จนออกลูกออกหลานในวัดมากกว่า 300 ตัว มาแจกให้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญได้นำกลับไปเลี้ยงและเพาะพันธุ์ไก่ชนเพื่อเป็นการอนุรักษ์การเลี้ยงไก่ชนของไทยสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน

นายทวี ทอดภักดี อายุ46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่3 ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร กล่าวว่า ตนทำธุรกิจส่วนตัว ได้มาทำบุญที่วัดเป็นประจำ วันนี้เป็นวันหยุดเนื่องในวันปิยะมหาราช จึงถือโอกาสมาทำบุญในวันออกพรรษาด้วยซึ่งทางวัดป้อมรามัญได้จัดทำบุญ 2 วัน และได้รับแจกพันธุ์ไก่ชนเหลืองหางขาว 3 ตัว ตนและภรรยา ได้ตัวผู้ ส่วนลูกชายได้ตัวเมีย ซึ่งตนมีโครงการที่จะทำฟาร์มไก่ชนที่จังหวัดสกลอยู่แล้ว พอดีพระอาจารย์แดงแจกพันธุ์ไก่ชนมาพอดี จะนำพันธุ์ไก่ชนนี้ไปขยายพันธุ์เพื่อสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับครอบครัวต่อไป ปรกติตนเป็นคนชอบไก่ชนพันธุ์สวยงานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นับว่ามาทำบุญวันนี้เหมือนพระอาจารย์แดงให้โชคให้ลาภในการทำมาหากิน

พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีลูกศิษย์ที่ทำฟาร์มไก่ชน แล้วมาทำบุญบนบานสานกล่าว ก่อนขึ้นสังเวียน แล้วชนะการชนไก่ในสังเวียนต่างๆ นำลูกไก่ทายาทสายพันธุ์ไก่ชนมาถวาย ทางวัดได้เลี้ยงไว้ เช่น ทายาทของเจ้ามณีแดง ชนะชัยฟาร์ม ที่เคยชนะสังเวียนเดิมพัน 22,200,000 บาท ณ สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท จ.สมุทรปราการ ทายาทจ้าวสาเบิร์ด พ่อพันธุ์สายพันธุ์พม่าม้าล่อ ที่เคยชนชนะในวงเงิน 10.4 ล้านบาท ที่สนามชนไก่มหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากฟาร์ม ส.มีสุวรรณ ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และขยายพันธุ์จนออกลูกออกหลายจำนวนมาก วันนี้จึงมีแนวคิดว่าจะมอบพันธุ์ไก่ชนให้กับญาติโยมที่มาทำบุญจำนวน 100 ตัว เพื่อนำไปขยายพันธุ์สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959