ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นางสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ สร้างอาชีพ เกษตรแบบอินทรีย์วิถีไทย

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นางสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ (Earth Safe Foundation) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพด้านการเกษตรแบบอินทรีย์วิถีไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ตลอดจนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ ร่วมพิธี โดยมี นางสาวปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้อำนวยการทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ให้การต้อนรับ ณ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

นายอายุตม์ กล่าวว่า การประสานความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในเขตพื้นที่ ในการพัฒนาบุคคล ชุมชน รวมถึงการสร้างเครือข่าย ภายใต้ศักยภาพและบริบทของชุมชน ซึ่งขับเคลื่อนการพัฒนาโดยใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง และพัฒนาเชิงประเด็นในระดับเครือข่าย มุ่งเน้นการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพมาตรฐานสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการภาคการเกษตร

โดยมูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ จะได้เข้ามาร่วมวางแผนการใช้พื้นที่ดำเนินการเกษตรแบบอินทรีย์วิถีไทย ให้คำปรึกษาและแนะนำการบริหารจัดการพื้นที่ ส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรแบบ Earth Safe อินทรีย์วิถีไทย การเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ตั้งแต่ในไร่/สวนจนถึงตลาดการค้าที่มีความเป็นธรรม ตลอดจนการสร้างผลผลิตการเกษตรทุกขั้นตอนเพื่อให้มีมาตรฐาน รวมถึงการแปรรูปผลผลิต การสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญในการถ่ายทอดให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อฝึกทักษะให้แก่ผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่อง

นายอายุตม์ กล่าวปิดท้ายว่า กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณ มูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ สนับสนุนภารกิจด้านการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ที่เข้ามาร่วมสร้างและพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้รับการยอมรับภายใต้มาตรฐาน “เกษตรอินทรีย์วิถีไทย” (Earth Safe) พัฒนาผู้ประกอบการตามชนิดสินค้าและสร้างโอกาสทางการตลาดในระดับต่างๆ ตามศักยภาพของชุมชนและเครือข่าย รวมถึงมีส่วนในการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ที่พลั้งพลาด อันจะเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับเขาเหล่านี้ได้มีโอกาสแก้ไขปรับปรุงตัว พร้อมที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีคุณภาพต่อไป

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นางสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ สร้างอาชีพ เกษตรแบบอินทรีย์วิถีไทย

กิตติคุณ หิรัญรุ่ง นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959