ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 1,000 องค์ ให้เจ้าอาวาสวัดภาคเหนือในพิธีสวดชินบัญชรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 1,000 องค์ ให้เจ้าอาวาสวัดภาคเหนือในพิธีสวดชินบัญชรเพื่อความเป็นสิริมงคล

วันที่ 17 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง ถ.วิสุทธิกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ บริเวณหน้าบ่อน้ำพระพุทธมนต์ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี พร้อมด้วย พระโสภณธรรมวงศ์ (เจ้าคุณน้อย) เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร ทำพิธีรับมอบ พระสมเด็จบางขุนพรมและพระสมเด็จวัดระฆังจำนวน 1,000 องค์ จากการถวายโดย ผอ.ฟ้า ให้กับ พระครูปลัดคุณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญนำเป็นปัจจัย ในสร้างศาลาอบรมพระวิปัสสนาจารย์คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีคณะสงฆ์ร่วมทำพิธีสวดพระคาถาชิณบัญชรต่อหน้ารูปปั้นองค์สมเด็จโตและรูปปั้น บิดา มารดา ของสมเด็จโตที่ประดิษฐ์ฐานคู่กันอยู่ที่บริเวณข้างบ่อน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ภายในวัดอินทรวิหาร

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ในพิธีการนี้ท่านเจ้าคุณได้ติดต่อทาง ตนเองไปว่า อยากได้สมเด็จบางขุนพรม เพื่อเอาไปมอบต่อให้กับวัดทางภาคเหนือ เหมือนทดแทนบุญคุณสมเด็จท่านด้วย สมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ท่านก็ได้ไปนำ พระคง พระเปิม หรือพระรอดในส่วนของทางภาคเหนือลงมา เพื่อมาทำมวลสารของพระสมเด็จ พวกเราก็เหมือนลูกหลานที่สืบทอดต่อ ได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และยังได้นำพระของพระสมเด็จที่ท่านได้สร้างไว้ เพื่อที่จะนำไปมอบต่อให้กับวัดอื่นๆทางภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอิสาน ที่เคยทำสืบต่อกันมา วันนี้รู้สึกประทับใจมากเพราะว่าเป็นการทำพิธีใหญ่ และยังเป็นการรำลึกถึงสมเด็จท่านด้วย การทำบุญไม่ว่าจะถวายสังฆทาน หรือจะทำด้วยวิธีใดๆตามสถานที่ต่างๆที่เคยไปทำ ก็จะอธิฐานจิตถึงองค์สมเด็จตลอด เพราะทุกครั้งในการทำบุญจะต้องนั่งสมาธินึกถึงองค์สมเด็จ เพราะท่านเป็นผู้ที่สร้างพระ ท่านเป็นผู้ที่เสกพระ แม้กระทั่งบริวารของท่านที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว หรือพระที่ได้มีส่วนร่วม ใครที่เป็นเจ้าของแม่พิมพ์ เพราะการทำพิธีครั้งนี้ ทำในวัดซึ่งเป็นวัดต้นกำเนิดขององค์สมเด็จท่าน ท่านเกิดที่นี้และท่านมรณะภาพที่นี่ ตอนที่นั่งสมาธิก็รู้สึกขนลุก เพราะตอนหลับตาก็ยังมองเห็นแสงสว่างที่อยู่ข้างหน้า ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง เรายังมีเรื่องที่ต้องอีกเยอะ การสร้างบุญสร้างกุศลเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องทำ  เพราะว่าบุญจะนำพาให้โลกของเราสวยงามมากยิ่งขึ้น

กองบรรณาธิการ นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959