ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

วันที่ 5 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ พล.อ.เสริมศักดิ์ วิเศษไชยศรี อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม นายกสมาคมธุรกิจอาเซียน เป็นประธานพิธีประกาศเกียรติคุณ คนดีของแผ่นดินเดินตามรอยพระยุคลบาท ครั้งที่ 12 พ.ศ.2566 รางวัล ญาณสังวร “คนดีศรีแผ่นดิน” โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ร่วมแจกรางวัล วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศ ทั้งข้าราชการ พระภิกษุ นักธุรกิจ ประชาชนทั่วไปตลอดจนเด็กเยาวชนเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป

โดย นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับ 2 รางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลแห่งแผ่นดิน “ปรัชญานิยม” สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น บุคคลตัวอย่าง 2.รางวัล “อัครบุคคลไทย” สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น พร้อมด้วยพระครูกิตติปทุมากร เจ้าคณะตำบลหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 นอกจากนั้นแล้วยังมี ดร.ประชา เทศพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีชายน์ เทเลคอม จำกัด ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ดาวเทียมในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมภรรยาก็ร่วมรับรางวัลในครั้งนี้อีกด้วย

ดร.อำนาจ กล่าวว่า การจัดงานนี้ก็จัดมาอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเป้าหมายที่เรามุ่งมั่นในการที่จะส่งเสริมบุคคลและส่งเสริมสังคมที่เป็นแบบอย่างและเป็นผู้นำที่ดี และประชาสัมพันธ์ได้ดีมีแรงขับเคลื่อนพัฒนาสังคมและประเทศชาติ สำหรับการให้รางวัลแก่บุคคลหลากหลายอาชีพ ทั้งบุคคลมีความรู้ความสามารถประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแล้วหลายท่านก็ยังทำคุณประโยชน์ต่อสังคม รวมไปถึงในส่วนของการส่งเสริมธุระกิจและเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีพี่น้องชาวกัมพูชาและประเทศลาว เพื่อนบ้านมารับรางวัลนี้หลายท่าน เป็นการรณรงค์ในการทำดีและเพื่อเป็นกำลังใจในทุกด้านที่ทำดีและเป็นตัวอย่างที่ดี ให้ประสบความสำเร็จ การที่จะมาถึงจุดนี้ได้ก็ต้องมีการบริหารการจัดการที่ดี อย่างน้อยก็ต้องมีหลักศีลธรรมคุณธรรมหลักธรรมภิบาลในการบริหารจัดการ สมควรที่จะเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่และบางคนที่อาจจะท้อแท้ จะได้มีกำลังใจว่าอาจจะมีบางคนที่เขาเล็งเห็นและให้กำลังใจอยู่

ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จริงๆแล้ววันนี้ก็เหมือนทุกครั้งที่บอกว่าภูมิใจ เพราะว่าท่าน ดร.อำนาจ ท่านทำจริง เพราะว่าเวลาที่แจกรางวัลเสร็จแล้ว ก็จะมีการแจกผ้าห่มลงพื้นที่ในการที่จะส่งตัวแทนหรือไปเองบ้าง ก็ถือว่าบุญที่ยิ่งใหญ่ที่เราเองได้เป็นสะพานบุญที่มาร่วม ก็ถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนับสนุน จริงๆท่าน ดร.ทำรางวัลนานมากแล้ว ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 16 แต่ว่ามีเยอะหลายองค์กร 233 องค์กร ที่เป็นมูลนิธิและชมรมต่างๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดท่าน ดร.ท่านจะเก่งหลายด้านโดยเฉพาะสายบุญในด้านธรรมะธัมโม ถ้าท่านไม่ได้อยู่ในงานท่านก็จะใส่แต่ชุดขาว เหมือนกับคุณประชาและก็คุณเล็ก มีความรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ถ้าบังเกิดว่าเราไม่ได้สร้างบุญหรือว่าอดีตชาติไม่ได้สร้างบุญกันสิ่งเหล่านี้ก็จะไม่เกิด ถือว่าบุคคลที่อยู่ตรงนี้เป็นคนที่ปฏิบัติโดยเฉพาะคนที่อยู่ในศีล ผอ.ฟ้าก็ดีใจในการที่ได้สนับสนุนท่าน ดร. และท่านดร.ก็เป็นท่านหนึ่งที่อยู่ในการคร่ำหวอดของวงการในประเทศไทยที่มีชื่อเสียง

ขณะที่ ดร.ประชา กล่าวว่า ตนมาร่วมงานวันนี้ก็เป็นงานที่ทรงเกียรติ เป็นงานที่เราภาคภูมิใจ และเป็นการชื่นชมบุคคลตัวอย่าง บุคคลที่มีคุณสมบัติที่ควรจะยกย่องเชิดชูและให้กำลังใจกับหลายๆหน่วยงาน หลายๆบุคคล หลายๆองค์กร งานนี้ถือว่าจัดแล้วเกิดประโยชน์สร้างสรรค์สังคม และให้กำลังใจกับคนในสังคม และเป็นการเฟ้นหาคนดีแบบอย่างให้กับคนในสังคม และให้กับทั้งผู้ใหญ่ เด็กและเยาวชนให้เห็นแบบอย่างที่ดีว่าในสังคมไทยก็ยังมีคนที่เป็นต้นแบบเป็นแบบอย่างทำคงามดีความงาม ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ขอกราบขอบคุณที่ให้มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา ช่วยส่งเสริมและให้กำลังใจกับคนที่ทำดีในสังคม และตอนนี้คนก็จะได้เห็นว่าการทำดีก็ได้ดี และเป็นขวัญและกำลังใจให้คนที่ทำดียิ่งๆขึ้นไป

นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959