ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมือวันที่ 29 พฤษภาคม2561 เวลา09.00น. มูลนิธิ “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” มอบให้ประธานที่ปรึกษาเข้าช่วยเหลือครอบครัวยากจนสร้างบ้านและไถ่ถอนโฉนดที่ดินให้ที่จังหวัดพิจิตร

พบครอบครัวยากจน  มีรายได้จากการรับจ้าง เวลาฝนตกลงมาเข้าท่วมในบ้านจนไม่สามารถนอนได้ มูลนิธิ “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” ได้ทราบข่าวจะสื่อต่างๆที่รายงานข่าวว่าพบครอบครัวฐานะยากจน ไม่มีเงินสร้างบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากไม่มีรายได้ที่จะสร้างต่อ

ยามฝนตกลงมาก็สาดเข้าท่วมในบ้านจนไม่สามารถนอนได้โดยสภาพบ้านก่อด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียว  ซึ่งยังไม่ได้ฉาบ หลังคาสังกะสีมีรูพรุนเกือบทั้งหลัง ทนฟ้าฝนไม่ได้ แค่บังแดดได้เท่านั้น ทั้งบ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม ซึ่งหากเป็นหน้าฝน บ้านจะรั่วจนไม่สามารถนอนได้นางปราณี มูลเมือง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ที่ 6 ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เล่าว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตนเองและลูกชายอายุ 22 ปี รวมไปถึงยังมีคนที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 2 คน คือ ลูกสาวอายุ 17 ปี ที่พิการทางสมอง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่เกิด และป้าอายุ 80 ปี ซึ่งเกิดอุบัติเหตุ ล้มจนเดินไม่ได้ แต่ยังโชคดีที่ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนลูกชายต้องคอยดูแลยายและน้องสาว ในขณะที่แม่ออกไปทำงาน

และบ้านหลังนี้ปลูกบนเนื้อที่ 2 งาน ซึ่งเป็นที่ดินของแม่ แต่เนื่องจากที่ดินยังติดจำนอง ซึ่งบ้านหลังนี้เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2555 จนมาถึงปัจจุบันก็ยังสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากไม่มีรายได้อะไรที่จะมาต่อเติมบ้านให้แล้วเสร็จทุกๆ วันก็จะออกหางานรับจ้างทั่วไปและจะไปทำงานไม่ได้นาน เพราะต้องกลับมาดูแลคนพิการที่บ้าน โดยจะรับงานงานเหลาไม้ปิ้งไก่มาทำที่บ้าน ซึ่งจะมีรายได้เฉลี่ยวันละ 100 บาท แต่ต้องเลี้ยงคนในบ้าน 4 คน หากเป็นหน้าฝนและลมพัดแรงจะพัดสังกะสีหลังคาจนเปิด บ้านจะรั่วน้ำฝนที่ตกลงมาจะสาดเข้าทุกมุมของบ้าน จนน้ำนองในพื้นบ้าน ไม่สามารถนอนได้

ในเวลาต่อมา มูลนิธิ  “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” โดยประธานมูลนิธิ นายชนม์เจริญ วันชัยจีระบูญ ที่ตั้งอยู่ 588/3 หมู่ที่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ จึงได้จัดส่งช่างก่อสร้างเข้าทำการก่อสร้างจนแล้วเสร็จในเวลาจนต่อมาด้วยงบประมาณค่าใช้จ่ายในวงเงิน 240,000 บาท และพร้อมกับได้ไถ่ถอนโฉนดที่ดินให้อีก 42,000 บาท

และเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 นายชนม์เจริญ วันชัยจีระบุญ ประธานมูลนิธิได้มอบหมายให้พระครูวิศิฐ  ศรีราภร วัดหิรัญญาราม ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตรประธานที่ปรึกษามูลนิธิ “ชีวิตไม่สิ้นหวัง” พร้อมคณะจัดทำพิธีมอบบ้านให้กับนางปราณี มูลเมือง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศุภเดช ธนูศร นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959