ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 

ปทุมธานีชาวสามโคกวอนหน่วยงานสร้างสะพานหลังเอ่อเข้าน้ำท่วมเข้าออกไม่ต้องลุยน้ำไปทำงาน
วันที่ 18 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจระดับน้ำบริเวณสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และตลาดอิงน้ำในอำเภอสามโคก หมู่ 9 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากวันนี้ช่วงเย็นระดับน้ำได้สูงขึ้นเร็ว ประชาชนต้องเดินลุยน้ำเข้า-ออกบ้านกัน วอนหน่วยงานสร้างสะพาน ให้ชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยและท้ายตลาดด้วย ขณะนี้ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30- 50 เซนติเมตร จากสถานการณ์น้ำ ในวันนี้ เวลา 18.00 น. บริเวณพื้นที่ดังกล่าว น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา นอกคันกั้นน้ำชั้นในทั้งสองฝั่ง
จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตลาดตั้งประมาณ 2 อาทิตย์แล้วโดยเป็นลักษณะน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งระดับน้ำจะเริ่มสูงขึ้นประมาณ 15.00 น. ถึง 20.00 น. ก็จะเริ่มลง ประชาชนจะเข้าออกจากบ้านก็ต้องเดินลุยน้ำ โดยระดับน้ำสูงเท่าหัวเข่า มาเป็นเวลาหลายวันแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้ ซึ่งปกติแล้วจะมีหน่วยงานเข้ามาทำสะพานไม้ให้ชาวบ้านได้สามารถเดินได้ไม่ต้องลุยน้ำแบบนี้ ตั้งแต่น้ำท่วมมา 10 กว่าวันแล้วยังไม่มีหน่วยงานมาช่วยเหลือแต่อย่างไร
ส่วนที่สำนักงาน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อเข้าท่วมพื้นที่หน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานีแล้ว ทั้งนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงต้องเร่งให้เจ้าหน้าที่ พร้อมคนงานต้องเร่งช่วยกันก่อปูนสูงเพิ่มขึ้นเพื่อกั้นน้ำและนำกระสอบทรายนำมาวางเสริม เป็นคันกั้นน้ำรอบสำนักงานอีกชั้น เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้น เข้าท่วมห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี
ส่วนชาวบ้านที่มีรถยนต์ต่างนำมาล้างและทำความสะอาดกัน นอกจากนี้เด็กๆที่บริเวณใกล้เคียง ก็พากันมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน
อำนาจ โรจน์รักษ์ /หัวหน้าศูนย์ข่าว นสพ.ประชาไท จ.ปทุมธานี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959