ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

วันที่ 27 ธ.ค. 66 ผู้สื่อรายงานว่า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เดินทางไปเป็นเจ้าภาพและเป็นประธานในพิธี งานอุปสมบทนายธนทัต ลิ้มตระกูล หรือน้องโอม พิธีกรช่องฟ้าให้ทีวี ณ วัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า ได้ถวายปัจจัยจำนวน 150,000 บาท ขณะเดียวกันแฟนคลับของนายธนทัต ที่ทราบข่าวต่างก็มาร่วมพิธีอุปสมบทและร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

ผอ.ฟ้า แบ่งฝันปันบุญ มอบทุน-อุปกรณ์กีฬากว่า 3 แสนบาท ช่วยเด็กกำพร้ากว่า 720 ชีวิต

ต่อมา ผอ.ฟ้า ได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้ศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้าวัดดอนจั่น อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ที่ดูแลเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาส จำนวน 720 ชีวิต บางคนเดินทางมาจากดอย บางคนพ่อแม่เสียชีวิต หรือเลี้ยงดูไม่ไหว จึงนำมาฝากไว้กับเจ้าอาวาสวัดดอนจั่น ซึ่งผอ.ฟ้า ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 150,000 บาท ให้กับทางศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้าวัดดอนจั่น

ผอ.ฟ้า แบ่งฝันปันบุญ มอบทุน-อุปกรณ์กีฬากว่า 3 แสนบาท ช่วยเด็กกำพร้ากว่า 720 ชีวิต

ขณะเดียวกันได้สอบถามเด็กๆว่าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ เด็กๆตอบว่า อยากได้อุปกรณ์กีฬาและของเล่นต่างๆ ผอ.ฟ้า จึงจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน เครื่องอุปโภค บริโภคต่างๆอาทิ ลูกฟุตบอล บาสเกตบอล ตะกร้อ แบตมินตัน และขนม นมกล่อง ตุ๊กตา ของเล่น เสื้อผ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปลากระป๋อง น้ำดื่ม กระดาษชำระ รถจักรยาน ฯลฯ มูลค่ากว่า 50,000 บาท มาให้กับเด็กๆตามที่ได้สัญญาไว้

โดยมีคณะครูเป็นผู้รับมอบ ทำให้เด็กๆทุกคนต่างก็ดีใจเป็นอย่างมาก ก่อนเดินทางกลับ ผอ.ฟ้า ได้แจกเงินค่าขนมให้กับเด็กๆ พร้อมถวายพระสมเด็จและปัจจัยให้กับพระสงฆ์ อีกด้วย

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า  วัดดอนจั่นรับผิดชอบเด็กด้อยโอกาสประมาณ 720 คน ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยพระครูปราโมทย์ประชานุกูล (พระประชานาถมุนี) เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น วัตถุประสงค์ก็เพื่อช่วยเหลือเยาวชนของชาติ ให้เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ โดยใช้หลัก ศีล สมาธิ ปัญญา ในการดำเนินชีวิต ให้การศึกษาตั้งแต่ระดับประถม ไปจนถึงระดับอาชีวะศึกษา (โรงเรียนวัดดอนจั่น) และส่งเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยของรัฐ ซึ่งเป็นโครงการ กิน นอน เรียน อยู่ที่วัด โดยเด็กที่ท่านให้การดูแลช่วยเหลือ เป็นเด็กยากจน เด็กกำพร้า ขาดโอกาสขาดที่พึ่ง กลุ่มพ่อ-แม่เสียชีวิต หย่าร้าง ติดคุก ติดเชื้อ HIV. ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา วัดดอนจั่น นอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและสถานที่รับสงเคราะห์ ที่ให้ชีวิตใหม่และให้โอกาสเด็กยากไร้แล้ว ยังเป็นศูนย์รวมของผู้มีจิตอาสา เข้ามาทำหน้าที่เป็นดั่งพ่อและแม่ให้แก่เด็กๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคข้าวสาร อาหารสด และอาหารแห้งได้ที่วัดดอนจั่นโดยตรง หรือส่งมาที่วัดดอนจั่น เลขที่ 2 หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50000 หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 053 240 184

ทีมข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959