ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 12:00 น. พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สยาม   บุญสม  ผบก.ตร.มหด.รอ.904 พ.ต.อ.ณรงค์เวทย์  โอนสูงเนิน  รองผบก.ตร.รอ.904 พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์  ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือแพทย์ พ.ต.อ.ทินกร รังมาตร  รอง ผบก.ตม.3  พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์   วันสิริภักดิ์  ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ภญ.สุภัทรา บุญเสริมรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา นำสนธิกำลัง บก. ปคบ.ตร.มหด.904 กรมการค้าภายในและเจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา(อย) พร้อมหมายค้นศาลอาญาจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 118 /2563 ลงวันที่ 24 เมษายน 2563 เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 733/738-739   หมู่ที่ 8 ถนนพหลโยธินที่ 76 ตำบลคูคต  อำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี

หลังสืบทราบว่า โกดังกล่าวเป็นที่กระจายสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ผิดกฎหมาย พบว่าที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 5 ไร่ตั้งอยู่หลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต  เจ้าหน้าที่นำหมายค้นแสดง  จากการตรวจค้นสินค้าพบโกดังทั้งหมด 5 โกดัง บรรจุหีบห่อจำนวนมาก เป็นที่กระจายสินค้า

โดยพบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์พบของกลาง ที่ตรวจพบจำนวน 2 โกดังโดยแยกเป็นทั้งหมด 8 ประเภททั้งที่มีฉลาก และยังไม่มีฉลากรวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 60 ล้านบาท  ด้านเภสัชกรหญิงสุภัทรา  บุญเสริม รองเลขาธิการอย. กล่าวเปิดเผยว่า สินค้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้ตรวจสอบแล้ว เป็นของที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะสินค้าเหล่านี้ไม่มีเครื่องหมาย อย.

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์  สุขวิมล  รอง ผบช.ก.กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นโกดัง 5 โกดังในครั้งนี้พบเพียง 2 โกดังที่มีการลักลอบนำเข้าหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าสินค้าส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีนแล้วนำมาติดฉลากสินค้าในชื่อของบริษัทในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามขั้นตอนจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และทางสำนักงานจะเข้ามาทำการคัดแยกของกลางว่า จัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพ หรือไม่ได้คุณภาพรวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแล ในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่จากนั้น ในส่วนของการสืบสวนขยายผลทาง บก.ภ.จว.ปทุมธานีได้ตั้งชุดพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำที่มาที่ไป พร้อมดำเนินคดีในทุกความผิดที่พบหากเข้าความผิดในส่วนใดก็จะเร่งดำเนินการโดยทาง

อย.จะมีหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพ สินค้าทั้งหมดหากสินค้าตัวไหนที่นำเข้ามาถูกต้องทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งมอบคืนแก่บริษัทและจะแจ้งสินค้าที่นำเข้าไม่ถูกต้องมาตรวจสอบคุณภาพถ้าพบว่าผ่านมาตรฐานก็จะนำส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องประชาชนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์และในส่วนสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานก็จะนำไปทำลาย  

บุญส่ง วงค์แสง คลิปภาพข่าว หนังสือพิมพ์ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959