ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

กรมอุทยาน  ปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติ โดยมีมาตรการป้องกันโควิท -19 อย่างเข้มข้น  ณ.บริเวณเกาะสวรรค์  ริมเขื่อนวชิราลงกรณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) นายสินธพ โมรีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี  นางคณิสรา เชฐบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย และประชาชนในท้องถิ่นจำนวนมาก    

ได้ร่วมกันปลูกป่าโดยมีมาตรการการป้องกัน โควิท -19 อย่างเข้มข้น ตามนโยบาย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในโครงการ และกิจกรรมปลูกต้นไม้ และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น  ในที่ดินวิวสวย เกาะสวรรค์ ริมเขื่อนวชิราลงกรณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม บ้านลิเจีย ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 197 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินที่ยึดคืนมาจากนายทุนบุกรุกป่า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา           

โดยได้ปลูกต้นไม้ป่ามีค่า เช่น ต้นประดู่ ต้นแดง ต้นมะค่าโมง เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร  ต้นไม้ป่ากินได้ เช่น ต้นสมอไทย ต้นมะขามป้อม เป็นแหล่งสมุนไพรของชุมชน ต้นไม้ป่าให้ดอกสวยงาม เช่น ต้นรวงผึ้ง ต้นอินทนิลน้ำ ต้นตะแบก ต้นเสลา เป็นแหล่งการท่องเที่ยว รวมกันประมาณ 7,500 ต้น ระยะปลูก 8 × 8 เมตร ในช่องว่างระหว่างต้นไม้ป่าที่ปลูก ในอนาคตจะหว่านเมล็ดต้นปอเทืองที่ได้รับการสนับสนุนจากนายวันชัย วงษา ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อต้นปอเทืองเจริญเติบโตขึ้น นอกจากจะเป็นปุ๋ยตามธรรมชาติให้กับต้นไม้ป่าที่ปลูกแล้ว เมื่อออกดอกจะเหลืองอร่ามไปทั่วบริเวณแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ สถานที่กางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ในเกาะสวรรค์ ริมเขื่อนวชิราลงกรณ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ต่อไป

 พล ภูมิภาค หนังสือพิมพ์ประชาไทนิวส์ออนไลน์            

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959