ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
เจ้าอาวาสวัดไตรมิตร - ผอ.ฟ้า ร่วมพิธีเบิกเนตรพระนอนวัดราษฎร์ประครองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

วันที่ 28 ก.พ.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าอุโบสถวัดราษฎร์ประครองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีการทำพิธีเบิกเนตรหลวงพ่อพระนอนหลวงพ่อโตปางป่าเรไร องค์พระพิฆเนศปางเศรษฐีและพิธีพุทธาภิเษก โดย อาราธนานิมนต์ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหารเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม (เป็นประธานในพิธีเบิกเนตร) พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรมพร้อมพระเถระชั้นผู้ใหญ่จากวัดต่างๆทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยมี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ขณะที่ประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. จะเป็นพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อพระนอนหลวงพ่อโตวัดป่าเรไร อาราธนานิมนต์ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมมธโช) วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม เดินทางมา เป็นประธานจุดเทียนชัย และเป็นประธานนั่งอธิษฐานจิต สวดบทมหานาค สวดพุทธาภิเษก (มังคลาภิเษก)พร้อม พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ร่วมกับผอ .ฟ้า และประชาชน จนเสร็จพิธี

ทั้งนี้ น.ส.พรทิพา ได้ถวายปัจจัยจำนวน 50,000 บาท อีกทั้งยังถวายชุดเบญจภาคี และพระสมเด็จจำนวน 500 องค์ ให้กับ พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม และยังได้ถวายปัจจัยให้กับพระภิกษุสงฆ์ รูปละ 1,000 บาท พร้อมมอบพระสมเด็จเลื่ยมกรอบให้กับลูกศิษย์วัด และผู้ติดตาม อีกจำนวนหนึ่ง สร้างความประทับใจให้กับผู้รับเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยัง“ ถวายชุดเบญจภาคี 1 ชุดพิเศษพร้อมพระเลื่ยมกรอบจำนวนหนึ่ง  พร้อมปัจจัย 10,000 บาท ให้กับท่านเจ้าประคุณ สมเด็จธงชัย อีกด้วย

น.ส.พรทิพา กล่าวว่า วันนี้ได้ตั้งใจเดินทางมาบำรุงพระพุทธศาสนา ถือว่าวันนี้เป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่มากเนื่องจากมีพระผู้ใหญ่ถึง 2 รูป เป็นพระระดับประเทศที่ประชาชนให้ความเคารพ ในวันนี้ได้มาร่วมพิธีเบิกฤกษ์เบิกเนตรพระนอน พวกเราประชาชนคนไทยในจังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นสิริมงคลที่ได้มาร่วมงานนี้ โดยพิธีกรรมจัดขึ้นตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ซึ่งตนเองได้ถวายพระสมเด็จจำนวน 500 องค์ และปัจจัยจำนวน 50,000 บาท ให้กับทางวัดราษฎร์ประคองธรรม โดยส่วนตัวตนเองให้ความเคารพพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎรปากครองธรรม เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ มาตั้งแต่ช่วงที่มี Covid-19 เพราะท่านได้มีโครงการช่วยเหลือเผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ Covid-19 และศพไร้ญาติฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าเป็นบุญมหาบุญ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวัดอื่นๆด้วย

ตอนนี้รถตู้ที่ใช้ในการเดินทางยังมีไม่เพียงพอ ตั้งแต่ต้นปี 63 ที่มี Covid-19 จนมาถึงปัจจุบันที่โรคดังกล่าวเริ่มจางหาย แต่ยังคงมีศพไร้ญาติมาเผาที่วัดอยู่เป็นประจำ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่ถูกวางไว้ทั้งหมดแล้ว อยากให้ทุกคนยึดมั่นถือมั่นในการทำความดีเสมอ การทำดีต้องลงทุนทั้งเวลา เงิน และหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ซึ่งการทำความดีก็ย่อมต้องมีอุปสรรคและปัญหาตามมา แต่เราก็ควรที่จะต้องทำความดีต่อไป สังคมไทยทุกวันนี้มีแต่ข่าวแรงๆในสังคม ตนจะขอเป็นกำลังใจให้คนที่ทำความดี ให้ทำต่อไป อยากให้มีแต่ข่าวดีๆเกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา ถ้าเรานำเสนอข่าวการทำความดีสนับสนุนคนดีๆ สิ่งนี้ก็จะเป็นกำลังใจให้กับคนที่ทำความดี มันเหมือนเติมพลัง เติมกำลังใจ ให้กันและกันต่อไป

ทีมข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ ขอบคุณภาพ สาโรจน์ สว่างศรี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959