ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อช่วงสายวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ซีพีแรม รับลมหนาวจัดงาน “ทานตะวันบานสะพรั่งทั่วระแหง” ครั้งที่ 4 ปลุกกระแสท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชนชาวปทุมธานี โดย ซีพีแรม ยกระดับแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนแห่งใหม่ของจังหวัดปทุมธานี พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยว ร่วมงาน “ทานตะวันบานสะพรั่งทั่วระแหง” ครั้งที่ 4 โดยมี นายภาสกร บุญญลักษมั ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด และนายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ พร้อมทั้งคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท ซีพีแรม จำกัด ให้การต้อนรับ ณ พื้นที่ 45 ไร่ บริษัท ซีพีแรม จำกัด สำนักงานใหญ่ จังหวัดปทุมธานี

นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ ฯ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2562 โดยสร้างแหล่งท่องเที่ยวเป็นทุ่งทานตะวันและแปลงสาธิตการเกษตรบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ พร้อมยกระดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยววิถีชุมชนแห่งใหม่ของจังหวัดปทุมธานี อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งสร้างคุณค่าให้กับสังคมรอบด้าน สู่ความยั่งยืนในทุกมิติ

นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู ยังกล่าวอีกว่า การจัดงาน “ทานตะวันบานสะพรั่งทั่วระแหง” ครั้งที่ 4 นับเป็นการสร้างความสุขและให้ความรู้แก่ชุมชนและสังคม ผลักดันชุมชนให้มีศักยภาพเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งการเรียนรู้ สามารถศึกษาความรู้ด้านการเกษตรจากแปลงสาธิตการเกษตร ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยภายในงานได้สร้างจุดถ่ายรูป จุดเช็คอิน ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพร่วมกับดอกทานตะวันและไม้ดอกนานาพรรณเป็นที่ระลึก พร้อมกันนี้ยังได้เปิดให้ชุมชนนำสินค้าในชุมชน สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปมาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง นับเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวรับลมหนาวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีความพิเศษมากเรื่องหนึ่งคือ ภายในงานได้มีการจัดแสดง”‘ต้นกล้าราชพฤกษ์อวกาศ'” ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีความหมายต่อคนไทย ในฐานะ “ดอกไม้ประจำชาติ” โดยทาง สวทช. ได้ส่งมอบเมล็ดพันธุ์ราชพฤกษ์ จำนวน 360 เมล็ด ให้แก่ JAXA เมื่อปี 2562 เพื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบร่วมกับเมล็ดพันธุ์พืชจากอีก 11 ประเทศ ก่อนส่งขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ ในปี 2563 เป็นเวลาประมาณ 7 เดือน ก่อนจะส่งกลับถึงพื้นโลกในปี 2564 และได้ถูกนำไปเพาะเป็นตันกล้า ณ โรงเรือนวิจัย ภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา และหลังจากงานนี้ จะนำต้นกลัาราชพฤกษ์มาปลูกในบริเวณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด

ด้าน นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า กระแสนิยมการท่องเที่ยวใกลัชิดธรรมชาติและเที่ยวตามวิถีชุมชนมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ดียิ่งที่ภาคเอกชนได้จัดงานดีๆดังกล่าวขึ้นต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 4 นับว่าเป็นงานประจำปีของชาวปทุมธานีก็ว่าได้ ซึ่งเป็นงานที่ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนเป็นอย่างดี งานทานตะวันบานสะพรั่งทั่วระแหง นับว่าเป็นโครงการที่พัฒนาความเข้มแข็งให้กับชุมชนจากฐานรากได้อย่างดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน

สร้างช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ส่งเสริมและสนับสนุนชุมชน ในการนำความรู้และทรัพยากรในพื้นที่มาผลิตเป็นสินค้าและบริการ เพื่อให้ชุมชนสามารถสร้างรายได้และยกระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง พัฒนาช่องทางการตลาด เชื่อมโยงกับระบบพาณิชย์และสร้างพลังสังคม พลังชุมชน รวมทั้งสร้างการเรียนรู้ให้กับชุมชน

ดังนั้น จึงขอเชิญชวน ประชาชนทั่วไปและผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน สามารถร่วมงาน “ทานตะวันบานสะพรั่งทั่วระแหง” ครั้งที่ 4 พร้อมรับลมหนาวกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พบกับทุ่งทานตะวัน บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ เยี่ยมชมแปลงสาธิตการเกษตร สินค้าจากชุมชนที่นำมาจำหน่ายในงาน จุด Selie เช็คอิน สไตล์ปทุมธาเนี่ยน และแจกฟรี ต้นกลัาผัก ไม้ประดับ พืชพันธุ์นานาชนิด ระหว่างวันที่ 2-17 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 – 18.00 น. ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด สำนักงานใหญ่ ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

***มีภาพบรรยากาศ ผู้ร่วมงานประชาชนถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959