ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
พ่อเมืองสุโขทัยจัดแถลงข่าวเปิดงาน "มหกรรมมนต์เสน่ห์ผ้าทอ9ลาย สืบสานอัตลักษณ์เมืองแห่งรุ่งอรุณและ OTOP premium จังหวัดสุโขทัย"

เมื่อเวลา 13.30น.ของวันที่ 8 พฤษภาคม2566 ณ โรงแรม เลเจนด้า สุโขทัย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย นาย สุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้มาเป็นประธานพิธีการแถลงข่าวการที่จะเปิดงาน “มหกรรมมนต์เสน่ห์ผ้าทอ9ลาย สืบสานอัตลักษณ์เมืองรุ่งอรุณและOTOP premium จังหวัดสุโขทัย” โครงการพัฒนาอุตสาหกรรม การค้าและการลงทุน กิจกรรมหลักยกระดับลายผ้าสุโขทัยสู่ดีไซด์ระดับประเทศ โดยทั้งนี้ได้มีการแสดง mini fashion  ทั้งนี้พิธีกรได้กล่าวต้อนรับ ผู้ว่าราชการจังหวัด สื่อมวลชน แขกท่านผู้มีเกียรติ  นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดและนาย ธวัช  ใสสม พัฒนาการจังหวัด นาย มนตรี นนทธิ ประธานเครือข่าย OTOP ก็ได้กล่าวบนเวทีแถลงข่าวและแจ้งภาพรวมของการพัฒนาการด้านเศรษฐกิจจังหวัดสุโขทัย

พ่อเมืองสุโขทัยจัดแถลงข่าวเปิดงาน "มหกรรมมนต์เสน่ห์ผ้าทอ9ลาย สืบสานอัตลักษณ์เมืองแห่งรุ่งอรุณและ OTOP premium จังหวัดสุโขทัย"

โดยการแถลงข่าวเรื่องการจัดงาน “มหกรรมมนต์เสน่ห์ผ้าทอ9ลาย สืบสานอัตลักษณ์แห่งเมืองรุ่งอรุณและ0T0P premium จังหวัดสุโขทัย” โครงการพัฒนาอุตสาหกรรม การค้าและการลงทุน กิจกรรมหลัก ยกระดับลายผ้าสุโขทัยระดับประเทศ ภายใต้งบประมาณประจำปี พ.ศ.2566 ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 16-21 พฤษภาคม 2566 ที่ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสเกต จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายทั้งทางด้านผ้าทอ เสื้อผ้าแปรรูป และเครื่องเงินเครื่องทอง อนึ่งทางจังหวัดสุโขทัยได้เป็นแหล่งที่ผลิต ผ้าทอ เครื่องเงิน ทองลายโบราณสินค้า0T0Pที่ขึ้นชื่อของเมืองไทยและระดับโลก จึงมีแนวทางการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณท์ให้มีมาตราฐานสากลโดยภายในงานที่จะไปจัดได้มีการจัดบูช ผลิตภัณท์ผ้าทอ เสื่อผ้าแปรรูป บูชจำหน่ายผลิตภัณท์เครื่องเงินทอง บูชจำหน่ายสินค้า OTOP premium  นิทรรศการองค์ความรู้ด้านผ้าทอ9ลายของจังหวัดสุโขทัย มุม DIY ผลิตภัณท์งานฝีมือ การแสดงแฟชั่นโชว์ การแสดงของศิลปินมีชื่อ และการแสดงดนตรีสากล 

ทั้งนี้การแถลงข่าวในครั้งนี้ได้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ของนายแบบนางแบบที่แต่งชุดจากผลิตภัณฑ์ของเมืองสุโขทัยทั้งผ้าทอ เครื่องประดับเงินทอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตระหนักถึงการเพิ่มการพัฒนาด้านเศรษฐกิจเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาสินค้าของจังหวัดสุโขทัยหลังจากเผชิญกับสภาวะระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่งเป็นสภาวะที่เราเจอกันทั้งโลกดังนั้นหลังจากสถานการณ์แล้วจึงจำเป็นต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดโดยมีต้นทุนอยู่แล้วเช่นผ้าทอ เครื่องเงินทอง และสินค้าโอทอป ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วมาพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้น ดังนั้นการแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อจะประชาสัมพันธ์เพื่อให้สื่อมวลชนได้โปรโมทกระจายข่าวสารของงานนี้ด้วย

พ่อเมืองสุโขทัยจัดแถลงข่าวเปิดงาน "มหกรรมมนต์เสน่ห์ผ้าทอ9ลาย สืบสานอัตลักษณ์เมืองแห่งรุ่งอรุณและ OTOP premium จังหวัดสุโขทัย"

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959