ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

หนังสือพิมพ์ประชาไทนิวส์ออนไลน์ จัดงานสัมมนา และพบประสังสรรค์ ทีมผู้สื่อข่าวภูมิภาค จากทุกจังหวัด ในวันที่ 20-21 มกราคม 2567 ณ รีสอร์ท สะยุ่งเหน่อ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักสงฆ์ห้วยหนึ่ง , มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 , มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง , ปานเจริญการช่าง 2020, เพาเวอร์แก๊ส สุพรรณบุรี และTuayfubear

กิจกรรมในวันแรกทางคณะผู้สื่อข่าว นำโดยคุณรวีโรจน์ นิวัฒนากูล บรรณาธิการ นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ นำผู้สื่อข่าวที่ร่วมอบรม เข้ากราบนมัสการ พระครูวิบูลภัทรกิจ เจ้าณะตำบลสวนผึ้ง-ตะนาวศรี หัวหน้าที่พักสงฆ์ห้วยหนึ่ง เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการทำงาน ทั้งนี้ทางทีมข่าวได้นำเครื่องอุปโภค – บริโภค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ลงพื้นที่ไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ต.สวนผึ้ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ดังนี้ ข้าวสาร จำนวน 500 กิโลกรัม ปลากระป๋อง จำนวน 500 กระป๋อง แผ่นรองซับ จำนวน 200 แพ็ค ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไซส์ M-L จำนวน 336 ชิ้น ผ้าอ้อมผู้ใหญ ไซส์ L-XL จำนวน 288 ชื้น ส่วนทาง TuayFubear ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข พร้อมครอบครัวได้มอบ เกจ์ออกซิเจนทางการแพทย์ ถวายให้กับ พระครูวิบูลภัทรกิจ ก่อนส่งมอบให้กับผู้ป่วยในพื้นที่ต่อไป

ในช่วงกลางคืนได้มีกิจกรรมพบประสังสรรค์ พี่-น้องผู้สื่อข่าว แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำข่าวของแต่ละพื้นที่ หลังจากนั้น คุณ รวีโรจน์ นิวัฒนากูล บรรณาธิการ กล่าวเปิดงานและให้โอวาสกับผู้สื่อข่าว หลังจากนั้นได้มอบบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าว และเสื้อของสำนักข่าวในสังกัดให้ ทางด้าน คุณรุ่ง พระราม2 ได้นำเสื้อเกรดพรีเมียม ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายนำมาแจกเป็นของที่ระลึกให้กับผู้สื่อข่าวทุกคน บรรยายกาศภายในงานเต็มไปด้วยความสุขและเป็นกันเอง

กิจกรรมในวันสุดท้ายได้มีการจัดสัมนา ภายในศาลาอเนกประสงค์ ของสำนักสงฆ์ห้วยหนึ่ง คุณ สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ จังหวัดปทุมธานี ได้เป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับเรื่องของการทำข่าวที่ถูกต้องตามจรรยาบรรณของสื่อมวลชน ชัดเจน ฉับไว และข้อกฎหมายต่างๆจากประสบการณ์ที่สะสมมามากกว่า10ปี

คุณเบนซิน จองสี ผู้สื่อข่าวประชาไทนิวส์ออนไลน์ และช่างภาพอาชีพ ได้บรรยายเกี่ยวกับการถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอเพื่อใช้ในการประกอบข่าว ทางด้าน คุณ เฉลิมพล เวชอาภรณ์ ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ จังหวัดสุพรรณบุรี และ รีไรท์เตอร์ ได้บรรยายเกี่ยวกับการทำข่าวในยุคออนไลน์ ช่องทางการหาสายข่าว การทำข่าวในมิติการท่องเที่ยวเพื่อการพลักดันซอตฟต์พาวเวอร์แหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น และได้เชิญวิทยากรพิเศษ จากเพจตะลอนเที่ยวทั่วไทย เพจ ลูกจ้าง พาเที่ยว และเพจหยุดงาน ไปเที่ยว รวมบรรยายในครั้งนี้อีกด้วย

หลังจากจบกิจกรรมต่างๆทาง จ่ายักษ์ (นักแสดงช่อง 7 สี) ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ ได้นำพระเครื่องจาก กรุเจดีย์สามองค์ วัดระฆัง มาแจกผู้สื่อข่าวพร้อมครอบครัว เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959