ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงานและโฆษกกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “IT Tastes Good อร่อยปักหมุด สตรีทฟู้ดไทย จังหวัดนนทบุรี” ภายใต้โครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู้ด (Street Food) กระทรวงแรงงาน โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนนทบุรี ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ผู้ประกอบการร้านค้าสตรีทฟู้ด และประชาชนที่มาร่วมงาน ร่วมให้การต้อนรับ นายวิชิตร สุวรรณมาก แรงงานจังหวัดนนทบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน ถนนศรีสมาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

นายวรรณรัตน์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงแรงงาน ได้จัดทำโครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู้ด (Street Food) กระทรวงแรงงาน โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การเปิดตัวโครงการ การจัดฝึกอบรมผู้สนใจประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดรายใหม่ และผู้ประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดรายเดิม จำนวนกว่า 30,000 ราย รวมทั้ง การจัดกิจกรรมแสดงร้านค้าสตรีทฟู้ดในวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพสตรีทฟู้ด สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน เป็นการประชาสัมพันธ์อาหารในท้องถิ่นและร้านอาหารต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการยกระดับผู้ประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดของจังหวัด ให้มีโอกาสนำเสนอรูปแบบการขายใหม่ เช่น รูปแบบฟู้ดทรัค (Food Truck) ซึ่งถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นธุรกิจสตรีทฟู้ดในรูปแบบต่าง ๆ

นายวรรณรัตน์ กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมแสดงร้านค้าสตรีทฟู้ด จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ จำนวน 5 ภาค ได้แก่ ภาคกลางที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน จ.นนทบุรี ภาคตะวันออกที่ตลาดรันเวย์ พัทยา จ.ชลบุรี ภาคเหนือที่ศูนย์การค้าบิ๊กซี เชียงใหม่ 1 ดอนจั่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ลานร้อยพันธุ์บัว หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอุบลราชธานี และภาคใต้ที่ลานอีเวนท์ข้างโรงเรียนวิริยะเธียร เหอะอ้าย สแควร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจําหน่ายอาหารจากผู้ประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี จำนวนกว่า 60 ร้านค้า การจัดกิจกรรมสาธิตการประกอบอาหาร การแสดงบนเวที กิจกรรมส่งเสริมการขาย เล่นเกมมอบของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้สนใจจะประกอบอาชีพสตรีทฟู้ด ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรีเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ที่ผันตัวเองมาสู่เส้นทางการประกอบอาชีพสตรีทฟู้ด สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กระทรวงแรงงาน จัดมหกรรมอร่อยปักหมุด สตรีทฟู้ดไทย 5 ภาค ปั้นแรงงานสู่ผู้ประกอบการ ยกระดับเศรษฐกิจ

“กระทรวงแรงงาน ขอขอบคุณจังหวัดนนทบุรีที่ให้ความสำคัญกับโครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู้ด (Street Food) โดยคัดเลือกร้านค้าสตรีทฟู้ดที่มีชื่อเสียงของจังหวัด มาร่วมกิจกรรมแสดงร้านค้าสตรีทฟู้ดในครั้งนี้ และขอเชิญชวนผู้ที่ประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดอยู่เดิม ประชาชนผู้สนใจที่จะประกอบอาชีพสตรีทฟู้ด ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวนนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง มาเที่ยวชมงาน “It Tastes Good อร่อยปักหมุด สตรีทฟู้ดไทย จังหวัดนนทบุรี” ซึ่งนอกจากจะได้รับทั้งความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดแล้วยังได้เลือกชิมเลือกซื้ออาหารสตรีทฟู้ดที่มีคุณภาพของจังหวัดนนทบุรีจากงานนี้ด้วย” นายวรรณรัตน์ กล่าวท้ายสุด

ทีมข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ และ นสพ.ประเด็นรัฐ

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959