ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

นอภ.ด่านช้าง  ฝากประชาชนตื่นตัวอย่าตื่นตูมเน้นใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเคร่งครัด หลังพบทามไลน์แม่ค้าอาหารทะเลจากชัยนาทติดโควิด-19 มาขายสินค้าในพื้นที่

นอภ.ด่านช้าง  ฝากประชาชนตื่นตัวอย่าตื่นตูมเน้นใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเคร่งครัด

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง , นาย สุ่ยถิน แซ่ตัน  สาธารณสุข อำเภอด่านช้าง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 สองสามีภรรยา อาชีพขายอาหารทะเล พบทามไลน์มาขายสินค้าที่ตลาดนัดขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอด่านช้าง ในวันที21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นอภ.ด่านช้าง ฝากประชาชนตื่นตัวอย่าตื่นตูมเน้นใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเคร่งครัด

นายสิทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า ทามไลน์ดังกล่าว ที่ผู้ป่วยโควิด19 มาขายสินค้าในพื้นที่เป็นเรื่องจริง ก่อนหน้านี้หลังจากมีข่าวการแพร่ระบาดโรคโควิด-19ที่ จ.สมุทรสาคร  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีมาตราการเฝ้าระวังอยู่แล้ว โดยวันที่21 ธ.ค. ทางเจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่สอบถามจากร้านดังกล่าว แต่ผู้ขายได้ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน

นอภ.ด่านช้าง ฝากประชาชนตื่นตัวอย่าตื่นตูมเน้นใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเคร่งครัด

จนมาตรวจพบเชื้อโควิด-19เมื่อวานนี้  เบื้องต้นได้สั่งปิดตลาดนัด2สัปดาห์ และฝากไปยังพี่น้องชาวด่านช้าง ตื่นตัวแต่อย่าตื่นตูม ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานภาครัฐและแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ,เคร่งครัดมาตราการจากกระทรวงสาธารณสุขป้องกันโรคโควิด-19

นอภ.ด่านช้าง ฝากประชาชนตื่นตัวอย่าตื่นตูมเน้นใช้มาตรการทางสาธารณสุขแบบเคร่งครัด

นาย สุยถิน กล่าวว่า ตอนนี้ได้ประสานไปยังตลาดนัดเล็กๆในพื้นที่ให้มีการทำความสะอาดตลาด  และเก็บข้อมูลของพ่อค้า-แม่ค้าให้ชัดเจน และยกระดับมาตราการป้องกันโรคโควิด-19 ส่วนตอนนี้ได้เร่งหาข้อมูลผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งสองรายในวันนั้น เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่สาธาณสุข 2ราย อสม.4ราย ส่วนลูกค้าที่ชื้อสินค้ายังไม่ทราบจำนวน   สำหรับใครที่รู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโปรดแจ้ง อสม.ใกล้บ้านหรือเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลด่านช้างฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ทีมข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ จ.สุพรรณบุรี รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959