ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

อำเภอบางคล้าจัดงาน เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ประจำปี 2567 ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567

เมื่อเวลา 18.30 น. (วันที่ 20 มีนาคม 2567) ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า  จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธียังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทร เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดี อ.บางคล้า โดยนายสุพจน์ ตรีรัตนนุกูล นายอำเภอบางคล้า กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ การจัดงาน และมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และส่วนราชการพร้อมด้วยประชาชนอำเภอบางคล้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยอำเภอบางคล้า ได้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง อันเป็นดินแดน ที่มีความเจริญรุ่งเรือง มาแต่โบราณ ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ สังคมวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาไทย ด้านต่างๆ มีแม่น้ำบางปะกงเป็นแม่น้ำสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิต ชาวบางคล้ามาอย่างยาวนาน ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีผลผลิตทางการเกษตร ที่มีชื่อเสียงหลากหลายชนิด เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองบางคล้า ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน เป็นสินค้า G ของจังหวัดฉะเชิงเทรา มะพร้าวน้ำหอม น้ำตาลสด ปลากัด กุ้งแม่น้ำ และยังมีอาหารคาวหวานรสชาติอร่อยอีกมากมาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ได้แก่ อนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ค้างคาวแม่ไก่วัดโพธิ์ โบสถ์วัดแจ้ง ตลาดน้ำบางคล้า โบสถ์สีทองวัดปากน้ำโจ้โล้ หมู่บ้านน้ำตาลสด

งานเทศกาลมะม่วง จึงถือเป็นประเพณีของชาวอำเภอบางคล้า ซึ่งจัดติดต่อกันมาทุกปี ในปีนี้ เป็นครั้งที่ 20 เพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ของดีอำเภอบางคล้า ให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักอำเภอบางคล้า และเพื่อสนองนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น

รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีอำเภอบางคล้า ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง ชาวบางคล้าจึงพร้อมใจกันเปิดบ้าน จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า” ครั้งที่ 20 ประจำปี 2567 ขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร อาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และ กิจกรรมนันทนาการ การเดินแบบผ้าไทย การประกวดส้มตำลีลา การแข่งขันประกอบอาหารไข่เจียวกุ้ง กระประกวดผลผลิตทางการเกษตร มะม่วง มะพร้าวน้ำหอม การประกวดเทพีมะม่วงบางคล้าการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การเดินวิ่งบางคล้ามินิมาราธอน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำและทางบก

จากการสนับสนุนจากส่วนราชการทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอ มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาคเอกชน รวมตลอดถึง พี่น้องประชาชน ชาวบางคล้า ที่ร่วมใจในการจัดงานครั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป มาเที่ยว ชม ชิม ช้อป ในงาน เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วงอาหาร และของดีอำเภอบางคล้าตามวันและเวลาดังกล่าว

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวประชาไทนิวส์ออนไลน์ฉะเชิงเทรา

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959