ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
ปู่ใหญ่ มหามุนีเทพ ชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาค ”โครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 11”

วันนี้ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น.ปู่ใหญ่ มหามุนีเทพ นายกสมาคมเมตตามุนีศีล ได้เดินทางมาร่วมงาน โครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 11 พร้อมด้วยดารา  นักแสดง และศิลปินวงการบันเทิง ได้มาร่วมแถลงข่าวเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญใหญ่ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน  ต.บ้านปิก  อ.แหลมงอบ  จังหวัดตราด ระหว่างวันที่ 21-22  กันยายน 2566 นี้ ที่ สถานีโทรทัศน์ เอ็มวี ทีวี ไทยแลนด์ ซอยสายไหม 73  แขวงสายไหม  เขตสายไหม  กรุงเทพมหานคร

ปู่ใหญ่ มหามุนีเทพ ชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาค ”โครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 11”

คุณเกตน์ศิรณี บุญมา (ฮ.นกเอี้ยงตาโต) ประธานโครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร เปิดเผยว่า  โครงการนี้ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ร่วมกับนักร้อง​ ศิลปิน​ นักแสดงกว่า​ 100​ ชีวิต​  ร่วมบริจาค  ข้าวสารอาหารแห้ง​ เครื่องอุปโภคบริโภค​ เครื่องใช้ต่างๆ​ นำไปมอบให้เด็กในถิ่นทุรกันดารร่วมบุญช่วยเหลือ​ มอบโอกาสสิ่งดีๆ​กับประชาชนที่เดือดร้อนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  โดยมีผู้สนับสนุนโครงการจากพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ )วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี , พระธรรมวชิรานุวัตร (แย้ม กิตฺตินฺธโร) วัดไร่ขิง จ.นครปฐมและพระครูปลัดเสนาะ ธมมรกขิ (หลวงพ่อเล็ก) วัดบางแวก ภาษีเจริญ รวมถึงผู้บริหาร บริษัทภาคเอกชนอีกหลายแห่ง ร่วมกันลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค

โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีโรงเรียนและการศึกษานอกโรงเรียนกว่า  15  โรงเรียน , ชาวบ้านกว่า 8 หมู่บ้าน หน่วยกู้ภัยประจำอบต.บางปิด , รถกู้ชีพหลักเกาะ จุดช่วยเหลือประชาชนพื้นที่บางปิด , โรงพยาบาลบางปิด , โรงพยาบาลบางกระดาน กลุ่มทอผ้าบางปิด และกลุ่มสมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนสาขา จว.ตาก  รายละเอียดสามารถติดตามได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค โครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร

ปู่ใหญ่ มหามุนีเทพ ชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาค ”โครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 11”

ปู่ใหญ่ มหามุนีเทพ นายกสมาคมเมตตามุนีศีลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ได้ร่วมโครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดารครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ได้เดินทางไปแจกเครื่องอุปโภค-บริโภคให้ชาวบ้านทั่วไป กว่า 4,000 กว่าราย ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากเข้าถึงผู้ยากไร้โดยตรง โดยปีนี้ได้รับเกียรติ เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ (ด้านศรัทธา) อยากเชิญชวนลูกศิษย์ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีความเคารพนับถือ ได้ร่วมกันบริจาคทานมหาบารมี โดยของที่นำไปบริจาคเป็นสินค้าอุปโภค-บริโภคหลากหลายรายการ เช่นเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร-อาหารแห้งทั่วไป  เครื่องนอนเบาะ ที่นอนฟูก รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดอีกด้วย เป็นต้น   ก่อนหน้านี้ 40 กว่าปีที่ผ่านมาเคยไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ราบสูงมาก่อน  เช่นชาวเขา  ชาวกะเหรี่ยง ในฐานะกลุ่มฤาษีทั่วประเทศไทยและเป็นรองฤาษีโลก โดยคุณฮ.นกเอี้ยงตาโต ได้ติดต่อมาให้ร่วมกันทำบุญมาโดยตลอดครั้งนึงหลายคันรถ เราก็ช่วยกันมาแล้ว ซึ่งการเป็นฤาษีคือเป็นผู้ให้และตนได้ปฎิบัติดีมาอย่างต่อเนื่อง

เจี๊ยวจ๊าว เชิญยิ้ม พร้อมด้วย วิลลี่ ผีก้าบ ก้าบ นักแสดง-ศิลปินตลก กล่าวว่า ขอฝากติดตามโครงการ ร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 11 ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค ของใช้มือสอง อาทิเช่น  เสื้อผ้า , ตุ๊กตา และรองเท้ามือสอง ร่วมบริจาคสินค้าให้กับทางโครงการฯ ซึ่งทางเรายินดีเป็นสะพานบุญนำสินค้าไปมอบให้ถึงมือผู้เดือดร้อน ครั้งนี้เป็นปีที่ 11 ทางเราจะนำข้าวของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภค ไปมอบให้พี่-น้องชาวต.บ้านปิก  อ.แหลมงอบ  จังหวัดตราด

กองบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959