ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย(จำกัด) นายอิสสระพงษ์ แทนศิริ ผอ.ททท.สนง.พระนครศรีอยุธยา พร้อมผู้บริหารเทศบาลฯ เข้าร่วมแนะนำโครงการ “โตโยต้า เมืองสีเขียว อยุธยา” เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต โดยการนำพื้นที่เรือนจำเก่าสมัยกรุงศรีอยุธยาจำนวน 8 ไร่มาประยุกต์จัดการด้านสิ่งแวดล้อม ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแห่งแรกนอกโรงงาน จากพันธ์สัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท โตโยต้า ทั่วโลก ในการลดผลกระทบเชิงลบให้เป็นบวกมุ่งไปสู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน เผยแพร่องค์ความรู้สร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมแก่สังคมไทย พัฒนาสิ่งแวดล้อมของชุมชนเมือง ส่งเสริมคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 3 พื้นที่ได้แก่ จ.เชียงราย จ.กระบี่ และ อ.เชียงคาน จ.เลย
สำหรับจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดที่ 4 บริเวณหน้าตลาดหัวรอภายในงานได้จัดกิจกรรมร่วมกับชุมชนท้องถิ่นกว่า 300 คน โดยการปลูกป่านิเวศอย่างยั่งยืน เพิ่มพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้พรรณไม้ท้องถิ่น อาทิ ต้นกันเกรา ต้นอินทนิล รวมทั้งสิ้นจำนวน 668 ต้นเพื่อเป็นการสื่อถึงระยะเวลาการก่อตั้งเมืองจากอดีตถึงปัจจุบัน โดยมีแม่หญิงจันทร์วาด และออเจ้านางแย้ม มาแสดงละครโชว์สั้นๆเกี่ยวพันกับสิ่งแวดล้อมโดยมีการจัดการในพื้นที่สีเขียว 5 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว-การจัดการขยะ-การอนุรักษ์น้ำ-การลดใช้พลังงานและการใช้พลังงานทางเลือก และการเดินทางอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ได้ร่วมรณรงค์ให้เกิดการเดินทางอย่างเป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อม เชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวของอยุธยา โดยรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก และการปั่นจักรยานจากเมืองโตโยต้าสีเขียว อยุธยา –อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2561 ระหว่างการก่อสร้างเปิดพื้นที่บางส่วนให้จัดกิจกรรมร่วมกับคนในพื้นที่ อาทิ การออกกำลังกายในสวน การจัดตลาดขายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลูกฝังการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและหวงแหนพื้นที่ในชุมชน
นายวุฒิกรฯ กล่าวว่า “โตโยต้าเมืองสีเขียว อยุธยา”เป็นความตั้งใจของโตโยต้าที่จะนำเสนอการใช้ชีวิตในเมืองอย่างมีคุณภาพกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนอกห้องเรียนให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน สถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จุดประกายให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เกิดจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมพร้อมนำไปสู่การลงมือปฏิบัติขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นเมืองสีเขียวให้เกิดความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต ต่อไป

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท 

ปวดเมื่อย อย่าลืมนึกถึง ลุงเปียก อยุธยา นวดแผนโบราณ
ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959