ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เปิดเมนูเด็ดอำเภอปัว ปู๋ป๋าคันนาปัว กับแกงแคหมูย่าง แกงเผ็ดโกโก้คอหมูย่าง และน้ำพริกไข่ทรงเครื่อง โดยเมนูแรกจะเป็นแกงแคแต่ที่นี่จะเป็นแกงแคที่นำหมูย่างมาเป็นส่วนประกอบ ทำให้ได้รสชาติไปอีกแบบ สำหรับแกงแค เป็นแกงที่ประกอบด้วยผักหลายชนิด และมีเนื้อสัตว์เป็นส่วนผสมด้วยหนึ่งอย่าง เรียกชื่อแกงแคตามชนิดของเนื้อสัตว์ที่นำมาเป็นส่วนผสมนั้น เช่น แกงแคไก่ แกงแคกบ แกงแคจิ๊นงัว แกงแคปลาแห้ง ผักที่เป็นส่วนผสมหลัก ส่วนใหญ่ประกอบด้วย ผักตำลึง ผักชะอม ใบชะพลู ผักชีฝรั่ง มะเขือพวง เห็ดลมอ่อน ผักเผ็ด และดอกแค

เมนูเด็ดอำเภอปัว ปู๋ป๋าคันนาปัว กับแกงแคหมูย่าง แกงเผ็ดโกโก้คอหมูย่าง และน้ำพริกไข่ทรงเครื่อง

คุณค่าทางโภชนาการ การรับประทานแกงแค ทำให้ได้รับโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ จากผักและไก่ ผักพื้นบ้านแต่ละชนิดที่นำมาปรุงมีคุณค่าทางยาสมุนไพรแตกต่างกัน ผักที่นำมาปรุงแกงแคมีทังผักรสเย็น รสเผ็ด รสร้อน รสมัน แกงแคจึงเป็นอาหารที่เหมาะสมในการปรับธาตุในร่างกายให้สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ คนโบราณจึงนิยมกินแกงแค ในช่วงรอยต่อของฤดูกาล

เมนูเด็ดอำเภอปัว ปู๋ป๋าคันนาปัว กับแกงแคหมูย่าง แกงเผ็ดโกโก้คอหมูย่าง และน้ำพริกไข่ทรงเครื่อง

สำหรับเมนูที่สองที่อยากจะแนะนำ เป็นแกงเผ็ดโกโก้หมูย่าง โดยมีการนำผลโกโก้สดมาเป็นส่วนประกอบทำให้ได้รสชาติแกงเผ็ดไปอีกแบบยิ่งทานคู่กับหมูย่างยิ่งอร่อยเพิ่มรสชาติแกงเผ็ดเป็นอย่างมาก ส่วนเมนูที่สามเป็นน้ำพริกไข่เสริฟมาพร้อมเครื่องเคียงเป็นผักชนิดต่างๆ ตามฤดูกาล รสชาติอร่อยจนต้องท้าให้ลอง สำหรับปู๋ป๋าคันนาปัว เจ้าของร้าน คุณรมย์รวินาร์ อิสรชีววัฒน์ บอกว่าร้านอาหารที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น. ทุกวัน

เมนูเด็ดอำเภอปัว ปู๋ป๋าคันนาปัว กับแกงแคหมูย่าง แกงเผ็ดโกโก้คอหมูย่าง และน้ำพริกไข่ทรงเครื่อง

แล้วยังมีคาเฟ่เครื่องดื่มเย็นๆพร้อมของหวาน รวมทั้งมีบริการห้องพักท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของอำเภอปัว ด้าน คุณรมย์รวินาร์ อิสรชีววัฒน์ เจ้าของ กล่าวว่า ที่นี้นะคะสำหรับคันนาคาเฟ่และปู๋ป๋าคันนาปัว จะเป็นสองแหล่งที่พัก อาหารเครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าที่ชอบเสพบรรยากาศธรรมชาติ สโลแกนของเรานะคะ “สวยทุกมุม อบอุ่นทุกองศา เจ้าของอร่อย” นะคะ สำหรับอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรานะคะ ก็จะมีแกงเผ็ดโกโก้คอหมูย่าง แกงแคสมุนไพรคอหมูย่าง และน้ำพริกไข่เสริฟพร้องเครื่องเคียง

ประสิทธิ์ นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959