ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตรวจงาน เร่งงาน

ปภ.จังหวัด เทศบาลเมืองวารินชำราบและ มทบ.22 ได้นำกระสอบทรายวางเรียงเป็นแนวกั้นน้ำ

จังหวัดอุบลราชธานี เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม..
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรีบดำเนินการสำรวจความเสียหายจากกรณีพายุโซนร้อน เซินกา ทำให้ฝนตกหนักและต่อเนื่องระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค. 60 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเรือกสวน ไร่นาและบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี เขื่องใน ม่วงสามสิบ สว่างวีระวงศ์ น้ำยืน บุญฑริก นาจะหลวย น้ำขุ่น กุดข้าวปุ้น ศรีเมืองใหม่และอำเภอโขงเจียม ซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน รวม 27 ตำบล 1 ชุมชน 58 หมู่บ้าน รวม 1,417 ครอบครัว ซึ่งความเสียหายที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังมีทั้งบ้านพักอาศัย พื้นที่การเกษตร ถนนและสะพาน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดและมณฑลทหารบกที่ 22 ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในเบื้องต้นตั้งแต่วันแรกที่เกิดน้ำท่วมและขณะนี้น้ำได้ลดลงเป็นปกติแล้วคงท่วมขังเฉพาะในพื้นที่การเกษตร ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ประสบภัยตามระเบียบต่อไปและเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมถนน สะพานให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เพราะระดับน้ำในแม่น้ำมูลที่สถานี M7 (29 ก.ค. 60) ระดับน้ำอยู่ที่ 111.50 ม.รทก. หากระดับน้ำมูลขึ้นถึง 112 ม.รทก. (คาดว่าจะภายใน อีก 2-3 วันข้างหน้า) น้ำก็จะล้นตะลิ่งเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำมูลฝั่ง อ.วารินชำราบ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดโดย ปภ.จังหวัด เทศบาลเมืองวารินชำราบและ มทบ.22 ได้นำกระสอบทรายวางเรียงเป็นแนวกั้นน้ำไว้แล้ว ซึ่งจะสามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่งหากไม่มีฝนตกเพิ่มหรือน้ำเหนือลงมาไม่มาก อย่างไรก็ตามก็ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำติดตามการประกาศเตือนของทางจังหวัดและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไปเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดจากน้ำท่วม

ข้อมูล:ภาพ ปชส.อบ.
ทศพร ก้อนแก้ว รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959