ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนะโรจน์ วิมลตระการภัสร์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 10 ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ตำแหน่งตรวจสอบ พนักงาน คลังสินค้าไทยวัสดุวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าเฟตบุ๊ก และ ไลน์ ในโทรศัพท์ ถูกแฮ็กเฟต แฮ็กไลน์ และเข้าไปพูดคุยกับคนรู้จักทั้งลูกน้องที่ทำงานและเพื่อนๆ นับ 10 คน ให้โอนเงินให้ รวมๆหลายหมื่นบาท โดยที่ตนเองไม่รู้เรื่อง จึงได้เดินทางมาแจ้งความ นายธนะโรจน์ เล่าว่า ตนทำงาน ตำแหน่งตรวจสอบ พนักงาน คลังสินค้าไทยวัสดุวังน้อย  เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีคนรู้จักโทรมาถามว่ายืมเงินไปทำอะไร ตนเองบอกไม่รู้เรื่องเลย ทำให้มารู้ตัวว่าตนเองถูกสวมรอยไปยืมเงินคนอื่น โดยที่ตนเองไม่รู้เรื่องประกอบกับ เฟตบุ๊กและไลน์ของตนเองก็เข้าไม่ได้ เล่นไม่ได้  จึงรีบเดินทางมาพร้อมกับ นางนารี วงเกตุ อายุ 41 ปี นางบัวผัน เกตุวัตร อายุ 47 ปี ซึ่งได้โอนมาให้คนละ 1,000 – 1,500 บาท  โดยโอนเข้าบัญชีชื่อ นายจีระวัตร พรหมไสย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จัก  จึงรีบพากันเข้ามาแจ้งความ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 นางบัวผัน เกตุวัตร อายุ 47 ปี เล่าว่าเมื่อคืน ไลน์ ของนายธนะโรจน์  ได้ไลน์มายืมเงิน 1,500 บาท แล้วบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะคืนให้ สักพักไลน์มาบอกอีกว่า ไม่พอ ขอเพิ่มอีก 500 จึงเอะใจโทรหานายธนะโรจน์ จึงรู้ว่าโดนหลอก จึงรีบถามว่าใครโดนบ้าง ก็พบว่ามีหลายคนโดนเช่นกันจึงบอก นายธนะโรจน์ และพากันมาแจ้งความ เบื้องต้นหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการ เรียกชื่อตามบัญชีที่มีการโอนเงินไปมาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เชื่อว่าน่าจะเป็นเพียงคนที่มารับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น แต่อย่างไรก็จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959