ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหลายจุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุบนถนนอยุธยา–เสนา บริเวณทางเข้าโรงแรมเฮือนสุนทรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 17 ม.4 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเมื่อวานที่ผ่านมามีอุบัติเหตุตรงจุดนี้จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย
ทั้งนี้ได้กำชับให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเร่งแก้ไข เนื่องจากได้อนุมัติงบประมาณให้ดำเนินการแล้วบางส่วน ซึ่งมอบหมายให้แขวงทางหลวงอยุธยา ทางหลวงชนบท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ พร้อมกันนี้ได้ให้ปรับคอสะพานจำนวน 8 จุดเพื่อป้องกันไม่ให้รถวิ่งเร็ว ปรับไหล่ทาง กวดขันผู้ที่อาศัยอยู่ใต้สะพานทั้งหมด เกรงเกิดอันตราย ติดป้ายบอกความเร็วเพิ่ม อย่างไรก็ตาม จากรายงานของจังหวัดพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะเป็นเวลากลางวันและกลางคืนปริมาณเท่าๆ กัน และเหตุที่เกิดไม่ใช่จุดเสี่ยงทั้ง 10 จุดของจังหวัดแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ รัฐมตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยังได้ร่วมประชุมคอนเฟอร์เร้นท์กับจังหวัดและกับศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของ ปภ.ส่วนกลางด้วย
“การเดินทางกลับจะเข้มทั้งการตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล การตรวจสภาพทั่วไปเหมือนตอนขาออก เข้มทั้งไปและกลับ ทั้งนี้ในจุดที่น้องอิน ประสบอุบัติเหตุได้ สั่งแก้ไขแล้ว ตรงคอสะพานเนื่องจากเป็นสภาพดินอ่อน โดยรวมเส้นทางดังกล่าวมีทั้งหมด 8 จุดด้วยกัน ทั้งขาเข้า ขาออก ใช้วิธ๊เสริมหรือถมคอสะพานใหม่ เพื่อไม่ให้กระโดด ซึ่งจะซ่อมอยู่บ่อยๆ ถ้าทำถาวรจะต้องใช้งบประมาณสูง งบประมาณ ปีถึง 2 ปี ก็จะทำการเปลี่ยนใหม่ เพิ่มความเรียบ
เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีคนมาเที่ยว พี่น้องประชาชนเดินทางผ่านพื้นที่จำนวนมาก เส้น 347 เริ่มที่จะหนาแน่น ซึ่งตรงบริเวณ 4 แยกวรเชษฐ์ ต้องมีการปรับเป็นสะพานข้ามทางข้ามแยกเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดด้วย “
ด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากนี้ไปจะบูรณาการทุกภาคส่วนดูแลพี่น้องประชาชนช่วงขากลับเข้า กทม.ให้มีความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร ให้มากที่สุด เนื่องจากสถิติการขับรถชนท้าย ขับรถประมาท เมาแล้วขับ มีจำนวนมาก

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959