ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ประเพณีแห่เกวียนสงกรานต์บ้านหนองขาว กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 20.00 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน ประเพณีสงกรานต์ แห่เกวียนบ้านหนองขาว ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง คุณกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ ภริยานายอำเภอท่าม่วง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายทรงพล เอกจิตต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองขาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านหัวหน้าส่วนราชการ ชมรมผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่เทศบาลหนองขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สื่อมวลชน พ่อแม่พี่น้อง ชาวบ้านหนองขาว และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ

ต่อมา นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง ได้กล่าวต้อนรับ จากนั้น นายทรงพล เอกจิตต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลหนองขาว ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ประเพณีสงกรานต์บ้านหนองขาว เพื่อสนับสนุนปลูกฝังประเพณีมี่สืบทอดกันมาช้านาน ได้เผยแพร่จารีตประเพณีวัฒนธรรม รวมถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น ของชาวบ้านหนองขาว พื่อดำรงค์ไว้ซึ่งเอกลักษณ์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเพื่อทำบุญอุทิศ ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษกับบรรพชนรวมถึงผู้ที่เสียชีวิตในตำบลหนองขาว ต่อจากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรม สืบสานประเพณีสงกรานต์ ให้สืบทอดจนคนรุ่นหลังถึงขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และกล่าวเปิดงาน

**สำหรับประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ มีประเพณีแห่เกวียนสงกรานต์บ้านหนองขาวเหมือยเช่นทุกปี โดยมีการตกแต่งเกวียนของแต่ละหมู่บ้าน และชมรมต่างๆ กันอย่างสวยงามตระกาลตา ในแต่ละเกวียนจะมีเทพีสงกรานต์ใส่ชุดไทยสวยงามนั่งบนของแต่ละเกวียนที่ตกแต่งแบบจัดเต็มและมีขบวนแห่เดินบ้านหมู่บ้านหนองขาว โดยมีชาวบ้านหนองขาวและไกล้เคียงรวมถึงรถที่สัญจรไปมาให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยมี พ.ต.อ.พงษ์ธร เอื้อประเสริฐ ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรหนองขาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

แต่ปีนี้ถือว่า จัดยิ่งใหญ่ตระกาลตากว่าทุกปี มีขบวนเกวียนเข้าร่วม 36 ขบวน โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีให้เกียรติมอบของขวัญและของรางวัลให้กับเทพีนางสงกรานต์ จากนั้น นายกเทศมนตรีเทศบาลหนองขาวได้มอบผ้าขาวม้าให้กับท่านผู้ว่าและของที่ระลึกแก่ภริยาและนายอำเภอท่าม่วงพร้อมภริยา และชมการแสดงไอ้บุญทองบ้านหนองขาว ก่อนเดินทางกลับ

ศักดิ์ดา นสพ.ประชาไท กาญจนบุรี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959