ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงาน “สืบสานประเพณีสงกรานต์…นะออเจ้า”
คุณปราณี ด่านชัยวิโรจน์ กรรมการอำนวยการ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ หรือ ประเพณีตรุษสงกรานต์ เป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จึงเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ขอร่วมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทยให้คงอยู่ต่อไป และยังเป็นการรณรงค์ให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ, ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงร่วมแต่งชุดไทย ตามรอยละคร “บุพเพสันนิวาส” จึงได้จัดงาน “สืบสานประเพณีสงกรานต์…นะออเจ้า” ขึ้น ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2561
โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การสรงน้ำพระพุทธรูป และพระประจำวันเกิด จาก “วัดเชิงท่า” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งศาลาการเปรียญของวัดเชิงท่าเป็นสถานที่หนึ่งที่ปรากฏอยู่ในละคร “บุพเพสันนิวาส” จึงได้มีการจำลองภาพจิตรกรรมฝาผนังของศาลาการเปรียญดังกล่าว มาตกแต่งภายในบริเวณการจัดงาน
พิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมา เป็นการแสดงความเคารพและความกตัญญูต่อบิดา มารดา ผู้ใหญ่และผู้มีพระคุณ ด้วยความเชื่อที่ว่า เป็นการขอขมาลาโทษ พร้อมทั้งรับคำอวยพรเพื่อสิริมงคลของชีวิต
นอกจากนี้ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด Fanpage : Ayutthaya City Park “ออเจ้าแต่งไทย ชักภาพรับโชค” เพื่อสร้างกระแสและดึงดูดความสนใจให้ผู้มาใช้บริการร่วมแต่งชุดไทยถ่ายภาพกับ Standee เหล่านักแสดงจากละคร “บุพเพสันนิวาส” อาทิ พี่หมื่น ขุนศรีมีสารวาจา, การะเกด, ขุนเรือง, แม่หญิงจันทร์วาด, ฟอลคอน เป็นต้น แล้วกดไลค์ กดแชร์ภาพก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัล
ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์วันปีใหม่ไทย พร้อมสัมผัสบรรยากาศย้อนรอยนวนิยายอิงประวัติศาสตร์กับละครดัง “บุพเพสันนิวาส” และร่วมสนุกกับกิจกรรม “ออเจ้าแต่งไทย ชักภาพรับโชค” ในงาน “สืบสานประเพณีสงกรานต์…นะออเจ้า” ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2561 ณ ชั้น 1 หน้าประตู G 2 ฝั่งร้าน MK Restaurant ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959