ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ขอแจ้งข่าวระดับโลกให้ทราบครับ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ศิลปินรุ่นใหญ่ชาวไทย อาจารย์วีระชาญ อุสาหะนันท์ ได้รับรางวัลอันดับ1 ในสาขา Fantastic Realism จาก The Visionary Arts Award งานแสดงผลงานศิลปะแนวFantasy ระดับโลก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ กรุง Moscow ประเทศ Russia อาจารย์วีระชาญ เป็นศิลปินไทยคนแรกและคนเดียวจากเอเชียที่ได้รางวัลระดับโลกในสาขานี้ ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับไล่เลี่ยกับรางวัลระดับโลกครั้งแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 คือ รางวัลระดับ Master Artist จาก World Contemporary Arts Award 2017 (WCA) ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกง นับเป็นการนำชื่อเสียงของศิลปินไทยและประเทศไทยไปสู่วงการศิลปะระดับโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
อาจารย์วีระชาญ เกิดที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ศึกษาศิลปะที่กรุงเทพ ก่อนไปทำงานและศึกษาศิลปะในแนว Fantastic Realism ในสายของ Professor Ernst Fuchs ศิลปินแนวแฟนตาซีอันดับต้นๆของโลก ที่ กรุง Vienna ประเทศ Austria อาจารย์วีระชาญได้ใช้ชีวิต ทำงาน และแสดงงานที่ยุโรปกว่าสิบปี จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงการศิลปะของเมืองไทยมากนัก โดยเฉพาะผลงานของอาจารย์วีระชาญเกือบทั้งหมดอยู่กับนักสะสมในหลายๆประเทศทั่วโลก มีผลงานเพียงไม่กี่ชิ้นที่อยู่ในเมืองไทย อาทิ ผลงานขนาดใหญ่วาดบนไม้สัก 3 x 4 เมตร ติดตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่งของพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยของไทย (MOCA) ถนนวิภาวดีรังสิต
ปัจจุบันอาจารย์วีระชาญได้กลับมาพำนักเป็นการถาวรที่จังหวัดเชียงใหม่ มีสตูดิโอและแกเลอรี่ส่วนตัวอยู่ที่อำเภอแม่แตง ทำงานศิลปะอย่างต่อเนื่องเพื่อรวบรวมนำไปจัดแสดงทั่วโลก สำรับสตูดิโอแห่งนี้ก็เปิดกว้างและยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจในงานศิลปะแนวนี้เสมอ ชมผลงานของอาจารย์วีระชาญทางออนไลน์ได้ที่
ทีมงานข่าว นสพ.ประชาไท
Cr.ชัยยง ปิยะวัฒน์กูล

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959