ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

สุรชัย สมบัติเจริญ พร้อมประชาชนนับพัน แห่ร่วมทำบุญไหว้ครูครอบครู วัดป้อมรามัญ จนแน่นวัด

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล ได้จัดงานทำบุญไหว้ครูประจำปี 2561 โดยได้นิมนต์พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิง พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน และ เจ้าอาวาสวัดต่างๆร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป
พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) กล่าวว่า ในวันที่ 11 ของทุกๆปี วัดป้อมรามัญ ได้จัดพิธีการไหว้ครู ครอบครูให้กับลูกศิษย์ลูกหา เป็นประจำทุกปี เพราะตรงกับพระอาจารย์แดง เกิดวันที่ 11 มีนาคม จึงใช้เป็นฤกษ์เป็นงานประจำปี ในการไหว้ครูครอบครู การไหว้ครูคือการระลึกนึกถึงคุณงามความดีของครูบาอาจารย์ ที่พร่ำสอนเสมอมา
สำหรับวัดป้อมรามัญมีลูกศิษย์พระอาจารย์แดง มีหลากหลายอาชีพ เช่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้สื่อข่าว หน่วยงานราชการต่างๆ รวมถึงพ่อค้า ประชาชน ที่มีความศรัทธา ในมหาพุทธคุณ นะ เมตตามหานิยม เดินทางมากราบไหว้และทำบุญกับพระอาจารย์แดงจำนวนมาก

และในปีนี้ทางวัดได้แจกวัตถุมงคล เหรียญ พระนารายณ์ทรงครุฑ ให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญไหว้ครูครอบครูกับพระอาจารย์แดงอีกทั้งนี้ศิษย์เอก อย่าง สุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องชื่อดังก็มาเข้าร่วมพิธีในวันนี้ เช่นเดียวกับดารานักร้องตลกอีกหลายๆท่านที่มาร่วมพิธีในวันนี้ โดยตลอดทั้งวันมีการแสดงคอนเสิร์ต ศิลปินอาทิ สุรชัย สมบัติเจริญ , ตู้ ดิเรก ,เก้า กรุงเก่าและ คณะตลก ที่มีชื่อเสียง ให้ลูกศิษย์และประชาชนที่มาร่วมทำบุญงานไหว้ครูประจำปีนี้กันอย่างคึกคักอีกด้วย

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959