ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ประชุมหารือปรึกษาหาทางออกถนนสาธารณะกาญจนบุรี ท่าม่วง

เมื่อเวลา 10.00 น. นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง ได้มอบหมายให้ นายยงยุทธ สุโนภักดิ์ นายศิริ นิลขาว ปลัดอำเภอท่าม่วง เข้าร่วมรับฟังปัญหาทางสาธารณะที่มีข้อผิดพลาดในพื้นที่หมู่2 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

เพื่อหาแนวทางแก้ไข และร่วมกันหาทางออก กับทางชาวบ้านท่าแค ม.2 ที่ได้รับความเดือดร้อนกับเจ้าของที่ดิน ให้จบลงด้วยดี เพราะปัญาหายังไม่ได้ข้อยุติที่ผ่านมาชาวบ้านได้ไปร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม จังหวัดกาญจนบุรี มาแล้วคครั้งหนึ่ง แต่ปัญหายังไม่ได้คลี่คลาย เพราะเกี่ยวกับโฉนดที่ดินมีการทับซ้อน โฉนดที่ดินของชาวบ้านมีเส้นทางสาธารณะแบบชัดเจนและใช้สัญจรไปมานานกว่า30 ปี

แต่ตอนนี้มันมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ที่มีใบโฉนดที่ดิน แต่ในใบโฉนดที่ดินกับไม่มีทางสาธารณะและจะไม่ยอมให้ใช้เป็นทางสาธารณะต่อไป ชาวบ้านจึงร่วมตัวกันมาที่อำเภอท่าม่วง พร้อมด้วยเจ้าของที่ดินอีก 3 แปลง แต่แปลงใหญ่ที่มีกิจการใหญ่โตส่งคนมาแทน โดยมี นายวัชระพงษ์ จันทร์เพ็ญสถาพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่2 นางพรพิมล สวงนแก้ว ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นางบวรลักษณ์ งิ้วงาม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายศักดิ์ชัย ภักดีฉนวน ปลัดเทศบาลตำบลวังศาลา เข้าร่วมรับฟังหาทางออก

โดยนายยงยุทธ สุโนภักดิ์ ปลัดอำเภอท่าม่วง ได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับเจ้าของที่ดินและอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่ยังไม่ได้ข้อสรุป และคำชี้แจงขอเจ้าของที่ดิน จนกระทั้งปัญหาได้คลี่คลายลงไปในทางที่ดีเมื่อเจ้าของดีดิน2 แห่งยอมยกให้เป็นที่ทางสาธารณะเหลือแต่ทางตัวแทนอีกท่านยังยืนกรานว่าเถ่าแก่ไม่ยอมยกให้ แต่ในทางกับกันทางตัวแทนเจ้าของที่ดินกล่าวว่าส่วนตัวผมไม่กล้าตัดสินใจเพราะทางเถ่าแก่บอกมายังไงก็ไม่ยอม แค่ถ้าเจ้าของที่ดินไปคุยเขาอาจจะยอมยกให้ก็ได้ จึงยังไม่ได้ข้อสรุปทาง เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเลยให้เจ้าของที่ดินทั้ง2 คนรองไปคุยกับเจ้าของที่ดินที่มีปัญหาและปรึกษาหารือกันอีกครั้ง และนัดหาข้อยุติกันในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง คำถามในเมื่อชาวบ้านมีโฉนดที่ดินเป็นทางสาธารณะ แต่ทำไม่เจ้าของที่ดินแปลงใหญ่โฉนดไม่ใช่ทางสาธารณะ งานนี้ความผิดของใครหรือมีนอกมีในแอบไว้ในโพรงหญ้า

ศักดิ์ดา นสพ.ประชาไท กาญจนบุรี 

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959