ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ตลิ่งกรุงเก่าพังกลายเป็นเหว ชาวบ้านริมเจ้าพระยาหวั่นกลัวบ้านดิ่งลงก้นแม่น้ำ

วันที่ 14 ธันวาคม 60 ชาวบ้านชุมชนหางกระเบน หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา หลายหลังคาเรือน ต้องตกใจสุดขีด หลังจากเมื่อเช้าเช้าที่ผ่านมา ตลิ่งหน้าบ้านติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้พังทรุดตัวลงอย่างกะทันหัน ถือเป็นการทรุดตัวที่รวดเร็ว และทำให้หน้าตลิ่งพังสูงกลายเป็นหน้าผา สูงกว่า 5 เมตร จากระดับน้ำที่ลดลงต่ำต่อเนื่อง เกือบอยู่ก้นแม่น้ำ อย่างไรก็ตามในเหตุการณ์ไม่มีผู้คนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยนางมะลิ พรทัศ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ สูงกว่า 2 เมตร แต่เพียง 2 สัปดาห์น้ำแห้ง ระดับน้ำในแม่น้ำลดตัวลงต่ำมาก และเมื่อเช้าที่ผ่านมา พบว่าตลิ่งได้พังลงอย่างน่ากลัว โดยตลิ่งพังมาเกือบถึงตัวบ้านแล้ว อีกทั้งต้นก้ามปูขนาดใหญ่ที่เคยขึ้นอยู่ริมตลิ่ง ได้ไถลลงไปอยู่ในแม่น้ำ ห่างจากจุดพังไปหลายเมตร และการพังยังไม่หยุดนิ่ง คาดว่าจะมีการพังของตลิ่งเพิ่มขึ้น และอาจจะถึงเสาบ้านเรือน ของชาวบ้านชุดแรก 5 หลังในระยะ 1-2 วันนี้

ขณะที่เวลา 13.00 น. นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว เปิดเผยว่า จะได้เร่งส่งคนงาน นำเข็มไม้ยูคา มาตอกริมตลิ่ง เพื่อหยุดการพังของตลิ่งและจำกัดพื้นที่ความเสียหาย จากนั้นจะต้องประสานงานกองช่าง และวิศวกรจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อจะได้เร่งเขียนแบบ ในการเสนอขอใช้งบประมาณสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังต่อไป

ชาญ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959