ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

การบวชนาคเพื่อรักษาประเพณีอันดีงามของคนไทย (เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่) มีนางรำทั้งสาวทั้งแก่ แต่งชุดไทยย้อนยุค รำกันสนุกสนาน

เมื่อเวลา10.00.น ของวันที่3ธันวาคม60 คุณปู่สมบัติ คุณย่าสีนวล โพธิ์ประดิษฐ คุณตาผล คุณยายเฉลวย ชูกลิ่น ประธาน คุณสมยศ คุณจุไรรัตน์ (ชูกลิ่น) โพธิ์ประดิษฐ บิดา มารคคดา ได้จัดงานอุปสมบท นายฐิติวัจน์ โพธิ์ประดิษฐ(เอ้) ณ.พัทธสีมาวัดสามเรือน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีประชาชนจำนวนมากมารวมในงาน ช่วงค่ำคืน มีงานเลี้ยงโต๊ะจีนกว่าร่วม 200 โต๊ะ แน่นลาน วัดสามเรือน โดยมีนักร้องลูกทุ่ง ค่อยโฟร์เอส ตลกดัง มาให้ความบันเทิง ภายในงานคณะช่วงเช้าได้นำนาค เข้าอุปสมบท ได้มีสาวๆแต่งชุดไทยย้อนยุค ชาวบ้านเข้าร่วมรำหน้านาคไปรอบๆโบสถ์ สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก นางรำทุกคนที่มารำบอกว่าการรำหน้านาคนั้นได้บุญ และคำโบราณยังได้กล่าวว่า ใครทีเข้ารำหน้านาคตายแล้วจะได้เกิดเป็นนางฟ้า อยู่บนสรวงสวรรค์ ชีวิตจะมีความสุข ฉนั้นคนไทยยึดถือคำโบราณกันตลอดมา

การรำรอบโบสถ์เพื่อนำนาคอุปสมบท โดยจะมีนางรำ ทั้งแก่และสาวๆ มีคนแก่วัย 90 ปี ชื่อนางระเบียบ ทวนทอง อายุ 90 ปี โดยร่างกายแข็งแรง เต้นตลอด รวมวงรำกับขบวนแห่นี้ด้วย และแต่งตัวแบบย้อนยุค แบบชาวชาวบ้านบ้าง โดยมีอุปกรณ์หมวกมาใส่เพื่อความสวยงาม รำกันนานนับชั่วโมง

โบราณเล่าว่า การรำหน้านาคในการบวชนาค ทุกคนจะได้บุญและเสียชีวิตไปแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ ฉนั้นประเพณีการบวชนาคของคนไทยควรอนุรักษ์ รักษาเอาเพื่อให้ลูกหลาน ไปสืบสานประเพณีไทย อันดีงามของคนไทยเอาไว้

ชาญ ชูกลิ่น อยุธยาโทร.081-875-6403

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959