ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ร่วมรดน้ำศพ “ วิเชียร พวงลำเจียก ” แกนนำชาวนาไทย

แกนนำชาวนาทั่วประเทศร่วมรดน้ำศพ “ วิเชียร พวงลำเจียก ” แกนนำชาวนาไทยที่ทำงานเพื่อชาวนามาตลอดชีวิต หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง 

เวลา 16.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 60 นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มเกษตรกร และชาวนา หลายองค์กร ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ร่วมในพิธีรดน้ำศพ นายวิเชียร พวงลำเจียก อดีตนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลเสนา เมื่อคืนนี้ และญาติ ได้ตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักในเขตหมู่ที่ 3 ตำบลโคกช้าง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ที่วัดโพธิ์เผือก ตำบลโคกช้าง 


นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การสูญเสียในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ของวงการชาวนาไทย เพราะว่า นายวิเชียร พวงลำเจียก ถือเป็นชาวนาอย่างแท้จริง ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิ และ เรียกร้องสิทธิที่ควรได้ ให้แก่ชาวนารวมถึงเกษตรกรไทย มาอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอดชีวิตที่ผ่านมา ซึ่งได้เคลื่อนไหวกับทุกรัฐบาล ซึ่งในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา นายวิเชียรฯ มีการเคลื่อนไหว จนเป็นที่ชมเชยของชาวนาทั่วประเทศ รวมถึงหน่วยงานภาคารัฐที่ดูแลด้านการเกษตร เพราะเป็นผู้นำชาวนาที่มีเหตุมีผล และมีความรู้จริง ในสภาพปัญหาและแนวทางที่ควรแก้ไข เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องเกษตรกรอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการแก้ไขที่ระเบียบและข้อกฎหมาย ซึ่งมีหลายประเด็นที่หลายรัฐบาล หยิบยกนำไปเป็นแนวทางช่วยเหลือ ชาวนาและเกษตรกรทั่วประเทศ

ด้านนายขวัญชัย มหาชื่นใจ แกนนำชาวนาในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับนายวิเชียร มาโดยตลอด เปิดเผยว่า แกนนำชาวนาทุกท่านเห็นชอบที่จะเดินหน้างานของนายวิเชียรที่ยังคั่งค้างอยู่ เพื่อพิทักษ์สิทธิ์ของชาวนา โดยเฉพาะในประเด็น เรียกร้องให้มีการออกกฎหมาย หรือ พ.ร.บ.ชาวนาไทย ซึ่งมีการร่าง พ.ร.บ.ไว้แล้ว และเรียกร้องถึง 3 รัฐบาลแล้ว ซึ่ง พ.ร.บ.ชาวนาไทย นี้แกนนำชาวนาถือเป็นกลไกสำคัญในการร่วมร่างกับนักวิชาการและหน่วยงานที่รับผิดชอบ
ชาญ ชูกลิ่น นสพ.ประชาไท อยุธยา

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959