ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

รองสารวัตร ตม หลังเกษียณ รวมกับภรรยาเปิดสอน ปลูกเห็ดโคนคอนโด(หนุ่ม) จนประสพ
ผลสำเร็จได้ผลเกินคาด(เดินตามรอยท้าวพ่อ)

รองสารวัตร ตม หลังเกษียณ รวมกับภรรยาเปิดสอน ปลูกเห็ดโคนคอนโด(หนุ่ม) จนประสพ
ผลสำเร็จได้ผลเกินคาด(เดินตามรอยท้าวพ่อ)

ร.ต.ท.ภูมิสิษฐ เปรมธาวินัย รองสารวัตร ตม (หลังเกษียน) นางธนิดา เปรมธาวินัย ภรรยา
ได้เปิดศูนย์เรียนรู้การเพราะเห็ดโคนคอนโด (หนุ่ม) เดินตามรอยท้าวพ่อหลวง เกษตรพอเพียง ที่บ้านสวนรักพ่อ ต.ทุ่งมขามหย่องจ.พระนครศรีอยุธยา ร.ต.ท.ภูมิสิษฐ เปรมธาวินัย
รอง.สว ตม และ ภรรยา ได้กล่าวว่า ได้น้อมนำเอาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปใช้ในชีวิตประจำวัน หลักการอันหนึ่งก็คือ สามารถพึ่งตนเองได้ โดยการเพราะเห็ดโคนคอน
โด(หนุ่ม) เป็นแนวทางหนึ่งที่ ที่ชุมชนสามารถทำได้ จึงได้บอกให้เกษตรกรได้มาเรียนรู้ฟรี
กัน เพื่อนำไปเป็นอาชีพ เลี้ยงครอบครัวได้อย่างดี

ขณะที่ อ.รณรงค์ มงคลการ (อ.หนุ่ม) ที่เป็นอาจารสอนเรื่องปลูกเห็ดคอนโด พร้อมด้วย ท่าน รอง. สว ตม. ได้เดินทางมาเปิดศูนย์ เรียนรู้ ที่หมู่ที่ 2 ต.บ้านซุ้ง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ประชาชนได้เรียนรู้ ประชาชนกว่า 12 จังหวัด เข้ารวมดูการสาธิต การปลูกเห็ดโคนคอนโด (หนุ่ม)

โดยทาง รองสารวัตร ตม. ได้สาธิตให้ประชาชน ที่มาเรียนรู้ เริ่มแรก ต้องใช้ถ้ง 200 ลิตร ต้มน้ำให้ร้อน แล้วเอาฟางข้าวใส่ลงไป แล้วเอาหัวเชื้อเห็ดใส่ลงไปในถัง หลังจากน้ำร้อนได้ที่แล้ว จึงนำฟางข้าวลงไปต้ม พอเสร็จแล้ว จึงนำไปเข้าเก็บไว้ในโรงเพราะ เพื่อนำใส่ไว้โดยโรงเพราะและจะต้องปิดให้มืดสนิด ไม่มีแสงเข้าไปในโรงเพราะใช้เวลาเพียง 7 วัน ผลผลิตเห็ดโคนคอนโด (หนุ่ม) จะเก็บออกมาขายได้ทันที โดยจะมีร้านอาหารดังๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและ ร้านอาตามต่างจังหวัดอีกหลายสิบร้านมาขอซื้อ โดยขาย กิโลละ 300 บาท ผลิตออกไม่ทัน

ท่านรองสารวัตร ได้กล่าวว่าในชีวิต หลังเกษียณ ว่าตนเองกับภรรยา รักทางการเกษตรกรมาก จึงมานะทำผิดทำถูกมาตลอด พยามทำคิดอย่างเดียว จะเดินตามรอยท้าวพ่อ จนทุกวันนี้ก็ก็ประสพผลสำเร็จ ยังทำกล้วยตาก อบน้ำผึ่งออกมาขายจนขายดีมากๆ และได้รับความสนใจแด่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอยุธยา

ถ้าจะติดต่อเรียนรู้กับการเพราะเห็ดคอนโด ติดต่อได้เบอร์.0971793849-0967640692.
ได้ทุกเวลา

ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา โทร.081-875-6407

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959