ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

คณะสงค์อำเภออุทัย กรุงเก่า ทอดผ้าป่าเพื่อกาศึกษา หาเงินซ่อมแซมโรงเรียน ขยายสถานที่เรียนให้เด็กๆ เป็นการเกษตร

เมื่อช่วงเวลา 10.30 ของวันที่ ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังที่ โรงเรียนหนองน้ำส้ม วิทยาคม ตำบลหนอง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับ นางสาวณัฎฐนิธ กาลพัฒน์ ผอ.โรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม ถึงสถานที่เรียนของเด็กๆนักเรียนที่มี จำนวนกว่า 116 คน ครูอีก 12 คน กำลังทำการบูรณะซ่อมแซม อาคารหอประชุมโรงเรียน โรงฝึกงาน พร้อมบ้านพักครู จะขึ้นบ้านพักก็ต้องระวัง เพราะตัวบ้านไม้พุจนหมด เวลาฝนตกน้ำฝนก็รั่ว นอนไม่ได้ แต่ครูทั้ง 12 คน ก็ทนกันสุดๆเพื่อสอนศิษย์รัก

สำหรับโรงเรียนดังกล่าวมีเนื้อที่ 35.2.ตรางวา มีอาคารเรียนตึก 2 ชั้น ชั้นเดียวอีก 2 อาคาร ห้องประที่เก่าแก่ พุพัง เสียหายจนหมด ถ้าจะซ่อมคง 2.3 ล้าน ทางโรงเรียนไม่มีเงิน เพราะโรงหนองน้ำส้มวิทยาคม เป็นโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ชาวบ้านมีฐานะยากจนมีอาชีพทำนากัน เกษตรกรเลี้ยงปลา ไม่สามารถจะสนับสนุนทางโรงเรียนแน่นอน ส่วนทางขณะสงค์ อำเภออุทัยและประชาชนที่ทราบข่าว ไปรวมตัวประชุมหาทางช่วยเหลือ โรงเรียนดังกล่าวเป็นการด่วน เพื่อให้เด็กๆ ได้มีที่เรียนที่ดีๆ จึงได้ประชุมกัน จัดตั้งผ้าป่าเพื่อการศึกษา ให้แก่เด็กๆ ที่ยากจนแต่เรียนดี เพื่อสร้างสถานที่เรียนให้แก่เด็กๆให้มีอนาคตในภายภาคหน้า ทางคณะสงค์จะพยามทุกอย่าง เพื่อสร้างอนาคตให้กับเด็กๆ

สำหรับโรงเรียนดังกล่าว สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2522 เป็นเวลา 38 ปี แล้วเป็นโรงเรียนที่มี พระครูอุทัย คณารักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภออุทัย และเจ้าอาวาส วัดหนองน้ำส้ม ได้จัดสร้างไว้นานแล้ว เพื่อให้เด็กๆได้เล่าเรียนกัน เพราะบริเวน ตำบลหนองน้ำส้ม เป็นชนบทชาวบ้านที่มีฐานยากจน ไม่มีโรงเรียนเพราะอยู่ไกลความเจริญมากๆ สมัย 38 ปี ที่ผ่านมา คนตำบลหนองน้ำส้ม จะเดินทางไปตลาดอุทัยหรือ ตลาดบ้านสร้าง จะต้องเดินลัดทุ่งกว่า10 กว่ากิโล ท่านพระครูอุทัย คณารักษ์ จึงได้จัดหาทุน มาสร้างโรงเรียนให้เด็กๆได้เรียนกันในถิ่นธุระกันดาล สมัย 40 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ยามว่างก็หาแนวทาง ให้เด็กนักเรียน ได้ทำการเกษตร ปลูกผัก เลี้ยงปลา ทำสวนผสมให้กับเด็กๆ ได้เรียนรู้โดยทาง ผอ โรงเรียนได้ให้เด็กได้ทำการเกษตร ภายในโรงเรียนเพื่อนำ ผัก ปลา ได้ไปเลี้ยงครอบครัว เหลือกินนำไปขาย เพื่อนำเงินที่ขาย นำมาเก็บไว้ต่อไป (เดินตามรอยพ่อ เศฐษกิจพอเพียง)

ส่วนบ้านพักครูที่มีอยู่ 3-4 หลังมีสภาพเก่าแก่ชำรุดพุพัง อันตรายแก่ครู ซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ที่อาศัยอยู่ฝนตกก็รั่วไหล แต่ครูสาวๆ ผอ.ที่เป็นผู้หญิงอาศัยอยู่ ทุกคนก็ไม่ย่อท้อกับสิ่งที่เป็นอยู่ และครูทุกคนอยากให้เด็กๆ ทุกคนมีที่เรียนที่ดีเท่านั้น ถึงโรงเรียนจะอยู่ห่างไกลห่างความเจริญ กลางทุ่งนา เขตตำบลหนองน้ำส้ม ก็จะไม่ย่อท้อจะสู้ เพื่อเด็กๆต่อไป

ใครที่จะรวมทำบุญ ทอดผ้าเพื่อการศึกษา ติดต่อได้ที เบอร์.089-820-2781 หรือ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม 083-545-1075. ผ้าป่าการศึกษาทอด วันที่ 16 ธันวาคม 2560
ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา .โทร.081.8756403

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959