ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำทัพศิลปินดารา พ่อค้า ประชาชนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุ-สามเณร จำนวน 199 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ วันเสาร์ที่ 4 พ.ย.60 เวลา 07.30 น.ที่ตลาดสดคลองเตย พล.ต.อ.ดร.วิระฃัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับข้าราชการตำรวจ นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ผู้บริหารตลาดสดคลองเตย พ่อค้า-แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกัน ถวายภัตตาหารเช้า แด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำนวน 199 รูปและ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีกลุ่มดาราศิลปิน นำโดย โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา แนนนี่ เกิร์ลลิ่เบอร์ลี่ เปรี้ยว AF2 พาส AF2 บีม จารุวรรณ และ โอเลี้ยง คนหัวหมอ เข้าร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย
พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า พระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่นิมนต์มารับบิณฑบาตและฉันเช้าในวันนี้เป็นพระสงฆ์มาจากวัดโมลีโลกยาราม ซึ่งเป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมเรียกว่า “วัดท้ายตลาด” เพราะตั้งอยู่ท้ายตลาดเมืองธนบุรีและยังเป็นสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี ที่มีผู้สอบได้เปรียญธรรมมากเป็นระดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้น จึงมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด เข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี เป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 500 รูป ทำให้ทางวัดขาดแคลนอาหารที่จะฉันและปัจจัยสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นใช้ภายในวัดเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนา จึงร่วมมือกันนิมนต์พระสงฆ์มาฉันเช้าและบิณฑบาตในตลาดคลองเตย จากข้าราชการตำรวจ พ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารเช้า และการทำบุญในครั้งนี้ทางเราก็ได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959