ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

 

พร้อมแล้วทุกภาคส่วน ร่วมเป็นเจ้าภาพงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติฯ” จัดขึ้นที่เมืองพัทยา

พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า วันนี้ วันพฤหัสที่ 2 พ.ย.60 เวลา 13.30 น.นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน (ครั้งที่ 5) โดยมีพลเรือตรี ยงยุทธ พร้อมพรหมราช ผู้บัญชาการ ฐานทัพเรือกรุงเทพฯ พร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร์ นายอภิชาติ วีรปาล รองนายกเมืองพัทยา พลตรีภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ ที่ปรึกษามณฑลทหารบกที่ 14 เข้าร่วมพิจารณาติดตามความคืบหน้าแต่ละด้าน ทั้งด้านสถานที่ ด้านความปลอดภัย ด้านการจราจรการขนส่ง ด้านการแพทย์ และการเตรียมพร้อมในภาพรวมต่างๆ ก่อนจัดงานฯ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและอำนวยสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ซึ่งในที่ประชุมวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ โฆษกเมืองพัทยา ผู้แทนจาก สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง ตร.ทท. เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบ อำเภอบางละมุง ผู้แทนองค์กรส่วนท้องถิ่น อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ว่าการอำเภอบางละมุง เทศบาลเมืองศรีราชา สำนักงานเทศบาลเมืองสัตหีบ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา รพ.กรุงเทพพัทยา รพ.บางละมุง คณะประสานงานฯ ส่วนต่างๆ สื่อมวลชนทุกแขนงและหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

โดยกองทัพเรือไทย ร่วมกับทุกภาคส่วน ผนึกกำลังเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 50 ปี อาเซียน ที่จะมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และพื้นที่อ่าวไทยตอนบน กิจกรรมการเดินพาเหรดทางบก และกิจกรรมทางบก เป็นกิจกรรมสมทบที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่จัดขึ้นตลอดช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคม ชมรม และแหล่งท่องเที่ยว ที่ร่วมกันสร้างสีสันภายในงานอีกด้วย ซึ่งคาดว่า งานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ครั้งนี้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก และยังเสริมสร้างกระตุ้นเศรษฐกิจด้านท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง
และในวันนี้เป็นการประชุมติดตามความคืบหน้าการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ที่จัดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 โดยมีวาระต่างๆ ประกอบด้วย ด้านสถานที่ เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดสถานที่ และจัดเก็บสถานที่หลังจากเสร็จสิ้นงาน ต่อด้วยการประกอบกำลังด้านการรักษาความปลอดภัย บุคคลสำคัญ ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงและทหารเรือจากชาติต่างๆ และนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก จาก40 ประเทศ การจราจร การขนส่ง รวมถึงด้านการแพทย์ และในการเตรียมพร้อมในภาพรวมต่างๆ เพื่อสะดวกง่ายต่อการติดต่อประสานงาน ระหว่างหน่วยงานต่างๆ และการขอร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยกันประชาสัมพันธ์งานในครั้งนี้
โดยในประชุมวันนี้ ได้มีมติสรุปให้มีการปิดการจราจรถนนสายชายหาดพัทยาใต้ ตลอดเส้นทาง เพื่ออำนวยสะดวกด้านการรักษาความปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมขบวนพาเหรดทางบกของทหารเรือนานาชาติ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป สำหรับขบวนจะเริ่มที่ถนนสายชายหาดพัทยาใต้ บริเวณ ซอย 6 (ลานตะวันนา) และหยุดโชว์การแสดง ที่บริเวณหน้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช และขบวนของกองทัพเรือก็แยกย้ายไป แต่ริ้วขบวนของแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 15 แหล่งจะสิ้นสุดที่ โรงเรียนเมืองพัทยา 8 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลักๆ อีกมากมาย คือ การสวนสนามทางเรือนานาชาติ การฝึกผสมแบบพหุภาคีของกองทัพเรือประเทศสมาชิกอาเซียน การประชุมผู้บัญชาการทหารเรืออาเซียน ครั้งที่ 11 (การสาธิตการปฏิบัติการทางเรือ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล การต่อต้านการก่อการร้ายโดยการชิงตัวประกัน ฯลฯ ยุทธการ) ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ครบรอบ 50 ปี อาเซียน ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจครั้งสำคัญของจังหวัดชลบุรี และชื่อเสียงของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ข่าว : นางสาวณัฐชา ไตรพิพัฒน์
ภาพ : นายสมประสงค์ โภชน์พันธุ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่
ส่วนอำนวยการ สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว

สุรเชษฐ นสพ.ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959