ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

พ่อเมืองภูเก็ต แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง สถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560)” ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 เกี่ยวกับ พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เข้าปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 1–3 พ.ย. 60 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นไว้ด้วย นั้น โดยพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้ วันที่ 1 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และ วันที่ 2-3 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ นั้น ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ในช่วงค่ำที่ผ่านมา(31 ตุลาคม 2560) ปรากฏว่ามีฝนหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอระบาย ในพื้นที่ลุ่มหลายจุด โดยเฉพาะบนถนนผิวจราจรมีน้ำท่วมขัง ดังนั้นขอให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานระดับอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมแผนเฝ้าระวังป้องกันอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์เรือ และกำลังคนให้พร้อม หากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย จะต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเกิดสถานการณ์ให้แจ้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ทราบตามลำดับ ทันที อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังไม่มีพื้นที่ใดเกิดเหตุอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่แต่อย่างใด

ชัยมงคล /นสพ.ประชาไท จ.ภูเก็ต

 

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959