ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

นักปั่นทั่วภูเก็ตร่วมปั่นจักรยานโครงการ PHUKET CAR FREE DAY ๒๐๑๗

เช้าวันนี้บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ถนนดีบุก อ.เมืองภูเก็ต นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทำพิธีเปิดงานปั่นจักรยานภายใต้ชื่อโครงการร PHUKET CAR FREE DAY ๒๐๑๗ โดยนางศิวพร กล่าวว่า วัน CAR FREE DAYคือวันที่มีการสนับสนุนให้ผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์เป็นพาหนะได้หยุดการใช้รถยนต์ประจำของตน เป็นเวลาอย่างน้อย1วัน ซึ่งจะเห็นว่าปริมาณการใช้ยายนต์ในภูเก็ตปัจจุบัน มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนน่าวิตก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้นมา เพื่อรณรงค์กระตุ้นผลักดันให้ประชาชนใช้จักรยานเป็นอีกหนึ่๋งทางเลือก เมื่อหันมาปั่นจักรยานมากขึ้น ก่อจะกระตุ้นให้เกิดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้จักรยานเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งมีส่วนช่วยให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหามลพิษในอากาศ มลพิษทางเสียง ปัญหาสภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนเเรงขึ้นทุกวัน ลดการใช้พลังงาน เสริมสร้างสุขภาพร่างกายทีแข็งเเรง และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เกิดกระเเสการลดใช้รถยนต์ ซึ่งจะเป็นการลดมลพิษในอากาศ ช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน เพื่อความน่าอยู่ของเมืองภูเก็ต

ทั้งนี้เครือข่ายการจัดงานและผู้สนับสนุนประกอบด้วย ชมรมจักรยานภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สมาคมจักรยานภูเก็ต สมาคมเพื่อสุขภาพไทย มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อม ศูนย์การค้าไลม์ไลทือเวนิวส์ภูเก็ต บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง และ OBIKE ผู้ให้บริการจักรยานไร้สถานีจากสิงคโปร์ หลังจากนั้นก็ทำการปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานไปสู่ถนนสายต่างๆในเมืองภูเก็ต

ชัยมงคล สุวรรณวงค์ ภาพ/ข่าว

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959