ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

“รองนายกฯ ประจิน” เป็นประธานบวชถวายในหลวง ร.9 รุ่นที่ 3 ณ วัดไร่ขิง ปชช.-ข้าราชการ สมัครใจเข้าร่วมบวช 65 รูป ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้ วันเสาร์ที่ 23 ก.ย.60 ที่อาคารราชวิริยาลังการ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม (วัดไร่ขิง) จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รุ่นที่ 3 โดยพระเทพศาสนาภิบาล (หลวงพ่อเจ้าคุณแย้ม) รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นพระอุปัชฌาย์ พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีพระมหาไกรวรรณ์ ชินทัตฺติโย รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม ร่วมประกอบพิธีบรรพชาสามเณร

ดร.กัญฐณา หินเมืองเก่า ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) นครปฐม กล่าวรายงานการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ว่า เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถวายเป็นพระราชกุศล พระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ที่สมัครใจเข้าบรรพชาอุสมบทมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชน สมัครใจด้วยอีกส่วนหนึ่ง นับว่าพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่รุ่นที่ 3 นี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย ที่ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ผอ.พศจ.นครปฐม กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว พระสงฆ์ทั้ง 65 รูป จะเข้ารับการอบรมศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม แห่งที่ 2 ถนนพุทธมณฑลสาย 8 อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. -3 ต.ค. 2560 รวม 9 วัน เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ซึ่งโครงการนี้ทางวัดไร่ขิงโดยความร่วมมือของพศ. มีกำหนดจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ให้ครบ 1000 รูป และจะเข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959