ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

วันนี้ วันอังคารที่ 12 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น.พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.ธรณิช ไตรมศา , พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร , พ.ต.ท.แมน เม่นแย้ม รองผบก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แชมเขียว สว.กก.4 บก.ป.ร่วมกันสอบปากคำและแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายบุญทา หรือบุญฤทธิ์ จันทาพูน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและซ่อนเร้น ย้ายศพ เพื่อปิดบังการตาย” พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณปี 2539 นายศักดิ์สมุทร ยังมั่ง ได้จ้างวานให้ นายชาตรี เครื่องสนุก ให้ไปฆ่านายประยุทธ งานดี และนางราตรี ด้วนเครือ นายชาตรี จึงได้ติดต่อให้นายมังกร สุทธดุก และนายบุญทาหรือบุญฤทธิ์ จันทาพูน มารับงาน ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2539 นายศักดิ์สมุทร ฯ นายมังกรฯ และนายบุญทาหรือบุญฤทธิ์ ได้ร่วมกันฆ่านายประยุทธ ฯ โดยได้จับหัวนายประยุทธ ฯ กระแทกกับท่อเหล็กกรองระบายน้ำ และนำไปโยนและจับกดน้ำที่ทะเลสาปคาซึมิงาอุรา ประเทศญี่ปุ่น ส่วนนางราตรี ฯ ถูกจับหักคอและใช้เชือกรองเท้ามัดให้ขาดอากาศหายใจจนตาย และนำร่างไปทิ้งไว้ในป่าร้าง บริเวณใกล้เคียงกัน ต่อมาตำรวจญี่ปุ่นสามารถจับกุม นายศักดิ์สมุทร ฯ นายมังกร ฯ และนายชาตรี ได้ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้ประสานมาทางประเทศไทยเพื่อดำเนินการจับกุมตัว นายบุญทา หรือบุญฤทธิ์ ต่อมาวันที่ 15 มกราคม 2559 เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุมตัวนายบุญทาหรือบุญฤทธิ์ ฯ และนำตัวส่งคดีศาลอาญา ต่อมานายบุญทาหรือบุญฤทธิ์ ฯ ได้ขอประกันตัว และหลบหนีไม่มาตามศาลนัด เพราะเห็นว่าคดีจะขาดอายุความ

โดยในวันนี้ วันที่ 12 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้ติดตามจับกุมตัว นายบุญทาหรือบุญฤทธิ์ จันทาพูน ผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านด้าย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นำส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ ประชาไท รายงาน

 

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959