ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

กรมการจัด​หา​งาน ก.แรงงาน​  นโยบาย​ฯแก้ไข​ปัญหา ​”การค้ามนุษย์​แรงงาน​ต่างด้าว”  “ภูวกร​ โตสิงห์ขร จัดหางาน​ จ.สระแก้ว “บริหาร​จัดการในหลัก” นบ.MOUแรงงาน​ต่างด้าว”4สัญชาติ

กรมการจัด​หา​งาน ก.แรงงาน​  นโยบาย​ฯแก้ไข​ปัญหา ​"การค้ามนุษย์​แรงงาน​ต่างด้าว"

         การบริหารจัดการ​การเข้ามาทำงานโดยถูกต้องตามกฎหมายของ​ กรมการจัดหางาน​ กระทรวง​แรงงาน​ ประเทศ​ไทย​ ในการขออนุญาตเข้ามาทำงานของแรงงาน​คนต่างด้าว​ใน​ 4 สัญชาติ​ กัมพูชา​ เมียนมาร์​ ลาว​ เวียดนาม ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลง​ระหว่าง​ประเทศ​(Mou)​ ใน​ 6​ โครงการในการส่งเสริมสร้าง​การรับรู้​ให้กับ​ นายจ้างสถาน​ประกอบการ​  แรงงาน​คนต่างด้าวและองค์กร​ภาคี​เครือข่าย​ ในการสอดคล้องตาม​ นโยบาย​มาตรการแก้ไขปัญ​หาแรงงาน​ต่างด้าว​และการค้ามนุษย์​ด้านแรงงาน​และสนับสนุน​ส่งเสริม​การนำเข้าแรงงาน​ต่างด้าว​เข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง​ตามกฎหมายของ​ กรมการ​จัดหางาน​ กระทรวง​แรงงาน​ ประเทศ​ไทย​ ตามข้อตกลง​ระหว่าง​ประเทศ​ในการขออนุญาตนำแรงงาน​คนต่างด้าว​ใน​ 4​ สัญชาติ​ ตามมติ​ นายกรัฐมนตรี​และคณะรัฐมนตรี​ รัฐมนตรีว่าการ​กระทรวง​แรงงาน​ โดยนโยบาย​ของคณะรัฐบาลไทย “การป้องกันและปราบปราม​การค้ามนุษย์​ภาคแรงงาน​และการค้ามนุษย์​ระหว่าง​ประเทศ​ต้องหมดไปจากประเทศ​ไทย​ เพื่อการส่งเสริมสนับสนุน​การฟื้นฟู​ ภาค​การลงทุน​ เศรษฐกิจ​ แรงงาน​ และ​สังคม​วัฒนธรรมให้มั่นคงและเจริญ​พัฒนา​อย่างยั่งยืนไปในทิศทาง​ที่ดีของประเทศ​ไทย​ และระหว่างประเทศ​ใน​ เขตเศรษฐกิจ​แรงงาน​และสังคมวัฒนธรรม​ในประเทศเขตเศรษฐกิจ​กลุ่ม​ภูมิภาค​อาเซียน​ เป็นไปตามมาตรฐานแรงงานสากล”องค์กร​แรงงาน​ระหว่าง​ประเทศ​สากล​(ILO)ภูมิภาคอาเซียน​และ​เอเชีย​แปซิฟิค

       นายภูวกร​ โตสิงห์ขร​ จัดหา​งาน​จังหวัด​สระแก้ว​ กรมการ​จัดหา​งาน​ กระทรวง​แรงงาน​ ในปัจจุ​บัน​และได้ให้สัมภาษ​ณ์เปิดเผย​ข้อมูลข่าวสาร​ด้านการบริหาร​จัดการการเข้ามาทำงานแรงงาน​ต่างด้าวที่ถูกต้อง​ตามกฎหมายและที่เข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายและการเข้ามาแย่งอาชีพงานในอาชีพต้องห้ามและไม่อนุญาต​ให้คนต่างด้าว​แรงงาน​ต่างด้าวทำใน​ 40​ อาชีพ​ ซึ่งเป็นอาชีพสงวนไว้อันเป็นอาชีพงานวิชาชีพของประชาชนคนไทยในประเทศ​ไทย​ โดยเป็นไปตามการบริหารจัดการตามนโยบาย​ของ​ กรมการจัดหางาน​ กระทรวง​แรงงาน​ โดย นายบุญชอบ​ สุทธมนัส​วงษ์​ ปลัด​กระทรวง​แรงงาน​ และ​ นายไพโรจน์​ โชติ​ก​เสถียร​ อธิบดี​กรมการ​จัดหา​งาน​ ด้านการบริหาร​จัดการ​การแก้ไขปัญหา​การค้ามนุษย์​ด้านแรงงาน​ ของ​ สำนักงาน​จัดหางาน​จังหวัด​สระแก้ว ที่เป็นประโยชน์ในการสร้างการรับรู้​ด้านการบริหารจัดการ​การเข้ามาทำงานของแรงงาน​ต่างด้าว​ใน​ จังหวัดสระแก้ว​ ของประเทศ​ไทย​ ให้กับผู้สื่อข่าว​ หนังสือ​พิมพ์​ประชา​ไท​นิวส์​ออนไลน์​

กรมการจัด​หา​งาน ก.แรงงาน​  นโยบาย​ฯแก้ไข​ปัญหา ​"การค้ามนุษย์​แรงงาน​ต่างด้าว"

         ทั้งนี้ด้านในนโยบายการบริหารจัดการ​การเข้ามาทำงานของ​ แรงงาน​ต่างด้าว​คนต่างด้าว​ เป็นไปตามเงื่อนไข​ที่กฏหมายกำหนดทั้งทำให้​ ภาครัฐ​ องค์กร​เอกชน​ นายจ้าง​และสถานประกอบการ​ แรงงาน​ต่างด้าว​คนต่างด้าวต่างชาติ​ ตลอดจน​ใน ประชาชนคนไทย ผู้​นำ​ชุมชน​ ท้องถิ่น​ ตำบลอำเภอและจังหวัด​ ได้รับรู้ได้รับทราบ​ข้อมูลข่าวสาร​ที่ครบถ้วนถูกต้อง​ ในการขออนุญาตนำเข้าแรงงาน​ต่างด้าว​เข้ามาทำงานโดยถูกต้อง​ตาม​กฏหมาย​ ด้านสิทธิสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน​ สิทธิ​ประโยชน์​ทางสังคมแรงงาน​ด้านประกันสังคม​ และ​ บทโทษทางการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน​การลักลอบนำเข้าคนต่างด้าวเข้าประเทศและเข้ามาทำงานโดย​ผิดกฎหมาย​ การกดขี่บังคับใช้แรงงาน​ทั้งในกระทำทารุณ​กรรมถึงชีวิต การค้ามนุษย์​แรงงาน​เด็ก​ต่างด้าวและเด็กไทย​ การค้ามนุษย์​ด้านแรงงานทั่วไปทั้งในแรงงานคนต่างด้าวและแรงงาน​คนไทย​ ซึ่งมีบทโทษหนักสูงสุด​ในการค้ามนุษย์​ ทั้งปรับสูงสุดและทั้งจำคุกหนักสูงสุด​ถึงประหารชีวิต​ในการค้ามนุษย์​ มากน้อยเพียงใด

กรมการจัด​หา​งาน ก.แรงงาน​  นโยบาย​ฯแก้ไข​ปัญหา ​"การค้ามนุษย์​แรงงาน​ต่างด้าว"

         นายภูวกร​ โต​สิงห์​ขร​ หัวหน้าสำนักงาน​จัดหางานจังหวัด​สระแก้ว​ ปัจจุบัน​ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับ​ ผู้​สื่อข่าว​หนังสือ​พิมพ์​ประชา​ไท​นิวส์​ออนไลน์​ เพิ่มเติมว่า​ ปัจจุบัน​ที่ได้มาดำรงตำแหน่งจัดหางานจังหวัด​สระแก้ว​ โดยส่วนใหญ่ใน​ แรงงาน​ต่างด้าว​ เป็นกลุ่มที่เข้ามาทำงานตามระบบ​ Mou​ข้อตกลง​ระหว่างประเทศ​ จำนวน​ 121คน​ แบ่งเป็น​ กัมพูชา​ 75 คน​ ลาว​ 11​ คน​ เมียนมาร์​ 35​ คน​ และ​ เวียดนาม​ ยังไม่มี​ในปัจจุ​บัน

        ทั้งนี้เป็น​ บริษัทฯขออนุญาต​นำเข้าแรงงาน​ต่างด้าว​มาทำงานกับนายจ้างในประเทศ​ จำนวน​ 115 คน​ และนายจ้างดำเนินการขออนุญาต​รับ​แรงงาน​คนต่างด้าว​เข้ามาทำงาน​ จำนวน​ 6​ คน​ และ​ กลุ่มตามมติคณะรัฐมนตรี​ โดยไม่​ถูก​ต้องตามกฎหมาย​ จำนวน​ 1,976 คน​ แบ่งเป็น​ กัมพูชา​ 1,315 คน​ ลาว​ 128  คน​ เมียนมาร์​ 527 คน​ เวียดนาม​ 6​ คน

กรมการจัด​หา​งาน ก.แรงงาน​  นโยบาย​ฯแก้ไข​ปัญหา ​"การค้ามนุษย์​แรงงาน​ต่างด้าว"

         โดยทั้งยังมีในกลุ่มตามกฎหมาย​มาตรา​ 64 ตามเขตชายแดนจังหวัด​ ไปและกลับตามฤดูกาล​(Border Past)​ จำนวน​ 24,137 คน​ แบ่งเป็น​ กัมพูชา​ 24,137 คน​ ลาวไม่มี​ เมียนมาร์​ไม่มี​ เวียดนาม​ไม่มี

         จังหวัดสระแก้ว​ ในปัจจุ​บัน​มีแรงงาน​ต่างด้าวเข้ามา​ในจังหวัด​ ตามบันทึกข้อมูล​สถิติของแรงงาน​ต่างด้าว​ใน​ 4​ สัญชาติ​ 26,199 คน​ แบ่ง​เป็น​ กัมพูชา​ 25,527 คน​ ลาว​ 139​ คน​ เมียนมาร์​ 527​ คน​ และเวียดนาม​ และเวียดนาม​ 6​ คน​ โดยบันทึกข้อมูลของทางราชการ​ สำนักงาน​จัดหา​งาน​จังหวัดสระแก้ว​ กรมการจัด​หา​งาน​ กระทรวง​แรงงาน​ ประเทศ​ไทย​

       นายพณพัฒน์​ ประมวล​วิจิตร​ : ผู้​สื่อข่าว​หนังสือ​พิมพ์​ประชา​ไท​นิวส์​ออนไลน์​

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959