ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เกาะเกร็ดอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าว ประชาไทนิวส์ออนไลน์ นำชมบรรยากาศน้ำเจ้าพระยาหลากท่วมบริเวณเกาะเกร็ด ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำมีความสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบอกกับผู้สื่อข่าวของเราว่าน้ำท่วมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแต่เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงเดือนตุลาคมนี้ระดับน้ำบวกกับน้ำทะเลหนุนทำให้ระดับน้ำในเกาะเกร็ดสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต่างเดือดร้อนต้องเดินเท้าลุยน้ำออกมาซื้ออาหาร

ทาง อบต. ก็ได้นำถุงยังชีพมาแจกเป็นครั้งที่ 2 ไปแล้วแต่ก็ยังทำให้ชาวบ้านต้องเดินเท้าออกมาหาซื้ออาหารตามภาพที่ผู้สื่อข่าวได้บันทึกมาส่วนพระสงฆ์ในเกาะเกร็ดเป็นต้นว่า วัดปรมัยยิกาวาส จะต้องออกบิณฑบาตในขณะที่น้ำท่วมสูงและไหลแรงในบางช่วงตามเส้นทางเดินเดิมที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของหมู่ที่1

ชาวบ้านบางส่วนก็อยากจะให้ทางราชการสร้างเขื่อนป้องกันน้ำรอบเกาะเกร็ดแต่ก็มีบางส่วนคัดค้านการก่อสร้างแต่ในที่สุดเหนืออื่นสิ่งใดคือยังไม่มีการแก้ไขเยียวยาตามที่ชาวบ้านอยากได้เขื่อนป้องกันน้ำท่วมมาเป็นเวลาหลายปีแล้วนับเป็นความหวังที่ชาวชุมชนเกาะเกร็ดและผู้ค้าที่ทำกิจการในเกาะเกร็ดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับต้นๆของประเทศไทย จะต้องหยุดชะงักในช่วงที่มีน้ำท่วมนี้นับเป็นความเสียหายเชิงธุรกิจของชุมชนต่อจากนี้ไปอีกประมาณ 2 เดือนชาวบ้านจึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนหรือพายุตกลงมาอีกซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนที่มีอยู่แล้ว

เบนซิน ประชาชาไทย นิวส์ออนไลน์ รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959