ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
ประเพณีวิ่งควาย ชลบุรี ประจำปี 2565 ควายสวย ควายเก่ง ควายเร็ว

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรีได้จัดให้มีประเพณีวิ่งควาย ชลบุรี เป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 หรือก่อนออกพรรษา 1 วัน เพื่อเป็นการทำขวัญควายและให้ควายได้พักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาหนัก และยังเป็นการแสดงความกตัญญูรู้คุณต่อควาย ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีคุณค่าต่อชาวนาด้วย

นอกจากนี้ก็ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้มาพบปะสังสรรค์กันโดยได้นำควายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์มาประกวดชิงรางวัลผู้ประกวดได้กล่าวกับประชาไท new online ว่าได้นำควายมาประกวดความสวยงามโดยนำควายเผือกมาจากจังหวัดลำปางส่วนคุณตาชาวชลบุรีอายุ 81 ปีกล่าวว่าได้เลี้ยงควายมาตั้งแต่จำความได้และได้ใช้ควายไถนาใช้ควายหารายได้เช่นขายควายส่งลูกเรียนซื้อที่ปลูกบ้านและน้องอนันต์ได้นำควายอายุ 5 ขวบเข้าประกวดในครั้งนี้ซึ่งเป็นเยาวชนที่สนใจควายตั้งแต่เด็กทั้งที่คุณพ่อได้เลิกเลี้ยงไปแล้วก็ได้สืบทอดการเลี้ยงควายโดยน้องอนันต์ให้ความเห็นว่าดีกว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและความคาดหวังพี่น้องอนันต์มีก็คือขอให้มีความสุขก็เพียงพอแล้ว

เบนซิน ประชาไทนิวส์ออนไลน์ รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959