ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
สุพรรณบุรี ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก

ช่วงเช้าของ วันที่ 22 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน ว่า ในพื้นที่ ตำบลด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีน้ำป่าเอ่อล้น ท่วมบ้านเรือนชาวบ้านจนต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำขึ้นที่สูงอย่างอุตลุด ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

สุพรรณบุรี ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก

น.ส.ใจสมร  อินทร์งาม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่186/3 ม4 หมู่บ้าน พุน้ำร้อน ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว่า เมื่อคืนได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน จนช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00น. ได้มีน้ำเอ่อล้น อย่างรวดเร็ว จากที่นาและท่วมมายังตัวบ้าน จนมีระดับน้ำที่สูงขึ้นเกิน1.5เมตร แทบจะมิดโอ่งใหญ่ที่บ้าน ที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี ไม่เคยเจอน้ำท่วมสูงขนาดนี้มาก่อน ส่วนความเสียหายก็จะเป็นนาข้าว 7 ไร่ ที่ตนปลูกไว้เสียหายทั้งหมด และเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าเล็กน้อย ส่วนเพื่อนบ้านตนก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

สุพรรณบุรี ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก

นายปิยะพงษ์ คำพุทธ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ด่านช้าง ได้กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งความเดือดร้อน นายณรงค์ เกษประทุม นายก อบต.ด่านช้าง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ของ อบต.ด่านช้าง ลงพื่นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าและได้สั่งการให้นำรถแบคโฮ ตักขยายช่องทางน้ำทำให้น้ำลดระดับจนใกล้สู่ภาวะปกติ

สุพรรณบุรี ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก

ส่วนสาเหตุเกิดจากเมื่อคืนฝนตกหนัก ทำให้น้ำจากภูเขาไหลเข้ามายังลำห้วยแม่ทวีป และเอ่อล้นท่วมชาวบ้าน ในหมู่.4บ้านพุน้ำร้อน หมู่.16 บ้านหนองแก หมู่.20 บ้านโป่งข่อยสมอทอง มีบ้านเรือนประมาณกว่า100 หลังคาเรือน โดยโดยในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายมากหนักส่วนมากจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งทาง อบต.จะเร่งสำรวจความเสียหายดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

สุพรรณบุรี ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลัก

ปิยะพงษ์ คำพุทธ นสพ.ประเด็นรัฐ จ.สุพรรณบุรี รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959