วิถีชุมชน คนลุ่มแม่น้ำพระปรง

0
484
ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 เวลา 15:00 น. บริเวณทางเข้าโรงงานไทยเคนเปเปอร์ จำกัด(มหาชน) ม.4 บ้านกุดปลาหวี ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย นายวัลลพ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้เป็นประธานเปิดงาน”วิถีชุมชน คนลุ่มน้ำแม่น้ำพระปรง”

ซึ่งปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทองได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่1 องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง ร่วมด้วย สถานีเพาะชำกล้าไม้ปราจีนบุรี โรงงานไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยผู้นำชุมชน ประชาชนหมู่1-10 ของตำบลบ่อทองและหมู่บ้านใกล้เคียง ได้จัดกิจกรรมออกบูธ จำหน่ายผักปลอดสารผิด อาหาร ผลไม้ และวิธีการเลี้ยงปลา วิธีการเลี้ยงกบ วิธีการเลี้ยงหนูนา ไว้ให้ประชาชนได้ศึกษาและเรียนรู้

และในครั้งนี้ได้มีออกแขกดำนาตามวิถีไทยสมัยโบราณ ด้วยการร่วมมือร่วมใจกัน ทั้งนี้ท่านนายอำเภอนาย วัลลพ ประวัติวงค์ ได้ลงมือดำนาในแปลงสาธิตพร้อมทั้งผู้นำชุมชนและประชาชนที่มาร่วมในงาน และในโอกาสนี้ทางสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบกล้าไม่ เช่น ไม้พยูง ไม้กฤษณา ให้ประชาชนที่มาร่วมในงานได้นำกลับไปปลูก

นอง บูรพา ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ ปราจีนบุรี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959