ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2563 ทางทีมงาน พี่แดง กาญจนา และทีมงานผู้สื่อข่าว โดยมี ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดนนทบุรี และ ทีมงานหนังสือพิมพ์ประชาไทนิวส์ออนไลน์ ได้นัดหมาย ไปชม สวนพลอยชนก อินทผลัม และ ชิมดู ดูการปลูก ต้นอินทผลัม ของ นายก เคร่ง ที่ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

นาย ฉลวย ขันจำนงค์ นายก อบต.ไทรใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้ใช้เวลา และทุ่มเท กับสวนผลไม้อินทผลัม กว่าจะได้ผลผลิต ต้องใช้เวลาถึง 8 ปี และทางผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ที่มาที่ไป ของการปลูก และทำสวนกว่าจะได้ผลผลิตต้องใช้เวลา และเนื้อที่ พอสมควร คุ้มค่ากับ การที่ได้ลงทุนหรือปล่าว ทางท่านนายก อบต.ได้พยายามหาวิธีที่ให้ได้ผลผลิต อย่างคุ้มค่า

โดยที่ท่าน นายก เคร่ง กล่าวว่าต้องใช้เวลาดูแลยิ่งกว่าลูกเมียอีก กว่าจะได้ผลผลิต ที่คุ้มค่าเพราะต้องใช้เวลา และศึกษา กว่าจะได้ พันธุ์ไม้ และเชื้อเยื่อ ต้องไปเอาพันธุ์ไม้จากต่างประเทศ และไปศึกษาผลการผลิต แล้วมาทดลองปลูก ต้องใช้เวลาการ ดูแลรักษา เป็นเวลา 8 ปี

หลังจากนั้นก็เริ่มรู้และ รู้วิธีหลักการปลูกอย่างแท้จริง จึงเห็นเป็นผลผลิตที่คุ้มค่ากับชีวิตที่ทุ่มเท มากกว่า 8 ปี ซึ่งเป็นผลผลิตที่คุ้มค่าอย่างมาก และขายดี ออเดอร์ออก เกือบทุกจังหวัด นี่ขนาดขายในประเทศไทยนะครับ ยังไม่ได้ส่งออกนอกเพราะว่าเป็นเวลาที่ โรคโควิด มาพอดี แต่ก็ ไม่ถึงกับแย่ กลับเป็นผลผลิตที่ขายดี และทำเกือบไม่ทัน

คนสั่งมาเกือบทุกวัน ถ้าใครสนใจนะครับ ติดตามพิกัดได้ที่ สวนพลอยชนก อินทผลัม อยู่ที่บ้าน คลอง 1 หมู่ 10 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เบอร์โทรศัพท์ 089 897 2525 (อยู่ทางเข้าวัดสโมสร ไทรน้อย)

ราคาไม่แพงครับมีตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปทางทีมงานและผู้สื้อข่าว และนายก เคร่ง จะพาท่านไปชมตามคลิปเลยครับ อร่อยหวานกรอบ สมควรที่จะเป็นผลไม้ ที่นิยม ของจังหวัดนนทบุรีอีกต่อไป และจะเป็นผลไม้ ส่งออก ในอนาคต และจะสร้างชื่อให้กับจังหวัดนนทบุรีอีกต่อไป

สมศักดิ์ นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์

Cr.@ แดง กาญจนา ปุ๋มปิ๋ม รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959