ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

คนหาปลาผงะ พบแล้วเป็นศพ 2 เด็กผู้หญิงที่ลงเล่นน้ำแล้วจมโดนกระแสน้ำพัดหายไปตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ลอยมาติด หลังวัดจระเข้เผือกติดกระชังปลาห่างจากสะพานที่เล่นน้ำ เกือบ 10 กิโลเมตร

จากเหตุกรณี ที่มีเด็กผู้หญิงจมน้ำหายไป เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย.63 ศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งจากลูกข่ายมูลนิธิจุดบ้านเก่าว่า เกิดเหตุมีเด็กนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รวม 3 ชีวิตของ รร.บ้านเก่าวิทยาตั้งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จำนวน 3 คน ไปลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมืองฯ

แล้วถูกกระแสน้ำวนพัดพาร่างไปกลางแม่น้ำที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด ขณะเกิดเหตุมี 2 หนุ่มพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนได้ถูกกระแสน้ำวนริมตลิ่งด้านในพัดจมหายไปยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหาย หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำชุดสายน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จึงระดมกำลังนำอุปกรณ์การดำน้ำและเรือท้องแบนเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และทำการลงงมค้นหาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันเกิดเหตุไปจนถึงเวลา 00.00 น.ของวันดังกล่าว จึงยุติการค้นหาชั่วคราว

และต่อมาเวลา 09.00 น.ของวันที่ 11 เม.ย.63 การปฏิบัติการติดตามค้นหาร่างจึงได้ดำเนินการต่อไป โดยได้ประสานไปยังนักประดาน้ำของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ให้มาช่วยงมค้นหา ซึ่งหลังมูลนิธิอื่นๆ อาทิเช่น มูลนิธิสว่างราชบุรี มูลนิธิเสมอกัน มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม ทราบเรื่องจึงรีบนำกำลังเดินทางมาพร้อมนำอุปกรณ์การดำน้ำ เรือท้องแบนเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมประชุมวางแผนในการติดตามลงงมค้นหาร่างของ 2 เด็กหญิงที่สูญหายภายในแม่น้ำ ทราบชื่อคนแรกคือ ด ญ.อั้ม (นามสมมุติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปี บ้านอยู่ในเขต ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คนที่ 2 ชื่อ ด ญ.ใหม่ (นามสมมุติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปีเท่ากัน เป็นเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน บ้านอยู่ในเขต ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

ส่วนเด็กหญิงคนที่ 3 ที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ชื่อ ด ญ.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 15 ย่าง 16 เช่นกัน ไม่ทราบภูมิลำเนา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการติดตามค้นหาร่างของเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คนที่สูญหายไปภายในแม่น้ำแควน้อย พบว่าเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิทั้ง 5 มูลนิธิ จำนวนมากกว่า 100 นาย ซึ่งต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างเข้มแข็งแบบถ้อยที ถ้อยอาศัยกัน มีการรวมตัวกันระหว่างหัวหน้าชุดของแต่มูลนิธิฯ เพื่อสอบถามเรื่องกำลังพลและวางแผนในการติดตามค้นหาไม่ว่าจะเป็นการติดตามทางเรือ ไปตามลำน้ำตลอดทั้งสาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำที่แบ่งออกเป็นชุดๆ ละ 2 นาย ดาหน้าเรียงแถวกระจายกันออกติดตามค้นหายังจุดที่มีกิ่งไม้ ตอไม้ตามริมตลิ่งที่คาดว่า ร่างของ 2 นักเรียนสาวอาจถูกกระแสน้ำพัดพาไปติดอยู่ใต้น้ำ ท่ามกลางบรรดาประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเฝ้าดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 มูลนิธิ ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำในการติดตามค้นหาร่างของ 2 เด็กนักเรียนสาว โดยมีชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมด้วยช่วยกันได้นำอาหารกลางวัน น้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลังมามอบให้เพื่อเป็นเสบียงแก่เจ้าหน้าที่ในการทำงาน

มีรายงานข่าวว่า หลังเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ผลการติดตามค้นหาร่างของ 2 นักเรียนสาวของมูลนิธิทั้ง 5 มูลนิธิฯ ก็ยังไม่พบร่างของ 2 นักเรียนแต่อย่างใด ซึ่งทางมูลนิธิทั้ง 5 มูลนิธิก็ยังคงปักหลักตั้งแค้มป์อยู่ ณ บริเวณริมตลิ่งข้างแม่ เพื่อค้นหาใหม่
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่าเมื่อ เวลา 08.นาฬิกาโดยประมาณได้พบศพเด็กผู้หญิงแล้วลอยมาหลังวัดจระเข้เผือก ติดกระชังปาลโดยคนหาปาลมาเจอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ห่างจากสะพานบ้านเก่าที่เล่นน้ำ ประมาณ 5-6 กิโลเมตร ส่วนอีกคน มาเจอศพที่ ริมตลิ่ง หลัง รีสอร์ท โบตานิค ห่างจาก ศพแรกประมาณ 3-4 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ร่วมกับ ทหารกองพลค่ายสุรสีห์ ที่สนธิกำลังช่วยค้นหา จากนั้นได้นำศพขึ้นจากน้ำ ส่งให้ญาติเพื่อทำพิธีตามศาสนาต่อไป

พล ภูมิภาค หนังสือพิมพ์ ประชาไทนิวส์ออนไลน์

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959