ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่ สภ.คลองหลวง  ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ณฐณัษฐ์ สัมภัณสิทธิ์ รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สามารถ เปาจีน สว.สส.ฯและ พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวคนร้ายต่างชาติ 2 คน  ทราบชื่อนายอาเมอร์ ฮัสซาน (AMIR HUSSAIN) อายุ 22 ปี สัญชาติปากีสถาน และนายมูหะหมัด ชาฮันซาน (MUHAMMAD SHAHANSHAH) อายุ 24 ปี สัญชาติปากีสถาน

  พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 7 รายการ ธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 1 ใบ หมายเลขธนบัตร 9 ธ 1306497  รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 6กอ-6548 กรุงเทพฯ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสด 48,850 บาท สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพสาขามุกดาหาร ชื่อ MR.MUHAMMAD SHAHANSHAH กระเป๋าสตางค์หนังสีน้ำตาลมีเงินสด 4,000 บาท

   โดยกล่าวหาว่า“เป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่พักอาศัย ณ ที่ที่ได้แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 37 (2) แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันปลอมเงินตราและมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งที่ตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม”

  พฤติการณ์ผู้ต้องหากับพวกที่หลบหนีเป็นชาวต่างชาตินำธนบัตรปลอมมาซื้อสิ้นค้าที่บริเวณตามตลาดนัดซื้อสินค้าบ่อยครั้งและที่ตลาดนัดบุญคุ้มบ่อยครั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกคนร้ายนำแบงก์ปลอมมาหลอกซื้อสินค้า จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ทราบพร้อมนำกำลังตำรวจสืบสวนตรวจสอบและเฝ้าจุดสังเกตการณ์ที่บริเวณตลาดบุญคุ้ม หมู่ 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 18.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าจุดอยู่บริเวณตลาดบุญคุ้มฯได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดบุญคุ้มวิ่งไล่ตามชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งและพบตัวขณะหลบหนีซุกซ่อนตัวอยู่ภายในรถยนต์กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจึงได้ทำการขวางล้อมรถยนต์คันดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ใกล้เคียงจึงได้รีบไปยังจุดเกิดเหตุพบนายสำรวย สารมะโน ผู้เสียหาย แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าชายต่างชาติคนหนึ่งได้ซื้อสินค้าและนำเอาธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาทให้กับตนเมื่อตนทราบจึงได้เรียกกลุ่มเพื่อน และติดตามตัวจนพบซึ่งขณะนี้อยู่ภายในรถยนต์ที่จอดอยู่คันดังกล่าวซึ่งนายสำรวยได้ยืนยันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า บุคคลชาวต่างชาติภายในรถยนต์คันดังกล่าวนั้นคือคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมนำของกลางที่เกี่ยวข้องส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

  ด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าใน จ.ปทุมธานี มีคนร้ายนำธนบัตรมาหลอกซื้อสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นชาวต่างชาติมีพฤติกรรมร่วมกับคนไทยนำธนบัตรปลอมมาหลอกซื้อสินค้าจะใช้ธนบัตรแบงก์ร้อยหรือแบงก์พันปลอมสร้างวความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของประเทศชาติและในพื้นที จึงอยากย้ำเตือนพ่อค้าแม่ค้าเวลารับธนบัตรมาให้สังเกตว่าธนบัตรเป็นยังไง ธนบัตรจะแตกต่างกับธนบัตรจริงทั้งความหนา ความนุ่ม คนร้ายจะไม่ต้องการเงินทอนและเอาสินค้าไปเลยก็ให้เฝ้าสังเกตไว้อย่าไปคิดว่าลาภลอย เมื่อเกิดเหตุแล้วให้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ในกรณีนี้ผู้เสียหายไหวตัวทัน และได้แจ้งให้เพื่อนพ่อค้าแม่ค้าทราบ แจ้งตำรวจเข้ารวบตัวได้ทันควันที่เกิดเหตุส่วนคนร้ายต่างชาติที่หลบหนีจะสอบสวนหาพยานหลักฐานออกหมายจับพร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสกัดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คลิปภาพข่าว บุญส่ง  วงค์แสง

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959