ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานแพะพันธุ์ดี”พันธุ์แบ็ลคเบงกอล” ในโครงการทหารพันธุ์ดีตามรอยเท้าพ่อ(เกษตรอินทรย์)แผนกส่งกำลังเสบียง กองเกียกกาย กรมพลาธิการทหารบก (กก.พธ.ทบ.) จังหวัดนครราชสีมา
วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.00น. พิธีพระราชทานแพะพันธุ์ดี พันธุ์แบ็ลคเบงกอล จัด ณ.พระตำหนักดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมี พันเอกอนันต์ รักษาวงศ์ และคณะแผนกส่งกำลังเสบียง กองเกียกกาย กรมพลาธิการทหารบก เป็นผู้รับมอบ แพะพันธุ์ดี”พันธุ์แบ็ลคเบงกอล” เพื่อนำมาเข้าโครงการทหารพันธุ์ดี ตามรอยเท้าพ่อ(เกษตรอินทรีย์)ในพี้นที่แผนกส่งกำลังเสบียง (กก.พธ.ทบ.)กองเกียกกาย กรมพลาธิการทหารบก ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาพันเอกอนันต์ รักษาวงศ์ และคณะ ได้กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ข้าพพระพุทธเจ้า พันเอกอนันต์ รักษาวงศ์ ในนามของแผนกส่งกำลังเสบียง กองเกียกกาย กรมพลาธิการทหารบก จ.นครราชสีมาสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมทย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานแพะพันธุ์ดีแก่หน่วยงานของข้าพพระพุทธเจ้า สำหลับนำมาเลี้ยงในพื้นที่โครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ(เกษตรอินทรีย์)เพื้อขยายและปรับปรุงพันธุ์ห้แพะพันธุ์ดีในโครงการฯและแจกจ่านแก่กำลังพล หน่วยงานต่างๆและราษฎรทั่วไปและเพื่อเป็นแหล่งศึกษาดูงานให้แก่กำลังพล หน่วยงานต่างๆ และราษฎรที่สนใจต่อไป

ข้าพระพุทธเจ้าขอตั้งปริธานว่าจเลื้ยงแพะที่ได้รับพระราชทานมาอย่างดีตามกำลังความสามารถ เพื่อให้สมกับพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับในครั้งนี้และเพื่อเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีแก่หน่วยงานของข้าพระพุทธเจ้า และกำลังพลข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัย ขออาราธนาคูณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งพระบารมีเดชานุภาพแห่วพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ โปรดดลบันดาลอภิบาลให้ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม นี้คือคำกล่าวซาบซึ้ง สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พันเอกอนันต์ รักษาวงศ์โครงการทหารพันธุ์ดี เดินตามรอยเท้าพ่อ(เกษตรอินทรีย์) พ.ธ.ทบ. ในพื้นที่แผนกส่งกำลังสะเบียง กก.พธ.ทบ. ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมนำแนวทางพระราชดำริเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาตบพิตร มาดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรมในหน่วยทหาร และเป็นไปตามพระราโชบายของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบตินทรเทพยวรางกูร ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด อีกทั้งยังเป็นการน้อมนำแนวพระราชตำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเก็บเมล็ดพันธุ์ผักต่างๆ ไว้สำหลับแจกจ่ายประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติหรือขาดแคลน 

ศุภเดช ธนูศร /ข่าว/ นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959