ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

ดูจากภาพ เมื่อเทียบกับที่เคยเจอ 2 เดือนที่แล้ว ตอนที่ไปเคโมบำบัดมา  ตอนนี้ดูแข็งแรงขึ้นมากทีเดียว  แววตาจากคนสิ้นหวังเป็นแววตาที่สู้ทีเดียว

ต่อไปนี้ขอให้ข้อมูลท่านที่ไม่รู้จักป้าจุก

ป้าจุก เคยเป็นมะเร็งเต้านม และไปบำบัดด้วยเคโมมา ได้รับการทรมานจนแทบจะทนไม่ได้   เมื่อเริ่มใช้ Herebenzyme พบว่ามีผลข้างเคียงมาก คือคันมาก และปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ จนแทบทนไม่ได้ จะหยุดใช้ Herbenzyme หลายรอบ  แต่ก็โดนข้อร้องให้ทน ทนจนดีขึ้นแข็งแรงขึ้น  หมอเรียกทำเคโม อีกรอบ  ผู้ดุแลก็บอกให้ใช้ Herbenzyme ไปก่อน ในที่สุดก็ไปเคโมตามหมอแจ้งอีกรอบ คราวนี้ร่างกายทรุดหนักมาก  ทรมานมากเกือบจะท้อในชีวิต  จนต้องหันกลับมาเริ่มใช้ Herbenzyme  ใหม่  จนกระทั้งร่างกายแข็งแรงดีขึ้นเป็นลำดับจนสามารถกลับไปทำงานที่เคยทำและหยุดมานาน

ความเสี่ยง ที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านม  เนื่องจากการกินอยู่ กินของทอด เนื้อสัตว์ อยู่เป็นประจำ

คำถาม  นั่นก็แสดงว่าทุกคนที่มีอาชีพเป็นแม่ครัวก็เสี่ยงเป็นมะเร็งทุกคนละซิ  ความเสี่ยงเท่ากัน แต่บางคนเป็น บางคนไม่เป็น มันเหตุผลเดียวกับ คนสูบบุหรี่ซึ่งรับควันพิษตรงๆไม่เป็นมะเร็ง ส่วนคนไม่สูบบุหรี่แต่ได้รับควันบ้างที่อยู่ใกล้ๆคนสูบ แต่กลับเป็นมะเร็ง   งั้นมาดูกลไกว่า การเกิดมะเร็งเกิดได้อย่างไร

มะเร็ง เกิดที่ไหน

  • เกิดที่เซล คนทั่วไป มีจำนวนเซล 60-100 ล้าน ล้านเซล ขึ้นอยู่กับขนาด รูปร่างแต่ละคน

อะไรคือศัตรู ที่เป็นตัวก่อให้เกิดมะเร็ง

  • พวกสารอนุมูลอิสระ สารพิษ ของเสียต่างๆ จากการกิน การหายใจเข้าไป สัมผัส รวมทั้งกลไกระบบเผาผลาญที่ไม่ดี ไม่สมบูรณ์ ทำให้การเผาผลาญบกพร่อง ทำให้มี มีอนุมูลอิสระออกมามากและกระบวนการขจัด ทำได้น้อย ทั้งนี้ก็เป็นจากการกินการอยู่ รวมถึงกรรมพันธุ์ด้วย                            ตอนนี้ ใช้ Herbenzyme มา เกือบ 2 เดือน

แล้วมะเร็งเกิดได้อย่างไร

  • ด่านที่ 1 ก่อนพวกสารพิษ อนุมูล ที่จะเข้าในเซล กลไกคนปกติ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant agent)  เรียกว่า ด่านที่ 1  ที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพียงพอจะทำการขจัดอนุมูลอิสระ สารพิษ ออกมาในรูปก๊าซหายใจออกไปได้  แค่คนไม่ปกติ ที่ใช้ชีวิต กิน อยู่ไม่ถูกต้อง ที่ร่างกายสร้างสารนี้ได้น้อย  ดังนั้น สารพิษจึงเข้าสู่เซลได้
  • ด่านที่ 2 ในด่านนี้ จะมีภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำหน้ากำจัดอนุมูลอิสระ สารพิษ แต่สำหรับคนที่ใช้ชีวิต ด้วยการกินการอยู่ไม่ถูกต้อง ภูมิคุ้มกันก็จะต่ำ   ดังนั้นสารเหล่านี้ก็ตรงต่อไปจะถึง DNA แล้ว จะเข้าทำให้ DNA ระคายเคือง
  • ด่านที่ 3 ด่านนี้ คือด่านสุดท้าย ก่อนที่จะสารพิษ อนุมูลอิสระ จะเข้าทำร้ายหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อ DNA  ที่ด่านนี้ในคนปกติ จะมีสารที่เรียก Glutathione transferase (GT) ทำหน้าเป็นด่านสุดท้ายจัดการสารพิษ  แต่โดยกรรมพันธุ์ของคนเอเชียแถบบ้านเรา พบว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่ขาดสารนี้ ดังนี้ พบว่า หากคนที่ขาดสารนี้และใช้ชีวิตไม่ถูกต้องก็จะเป็นมะเร็งได้ง่ายกว่าคนที่มีสารนี้  จึงเป็นการตอบคำถามว่า ทำไม ใช้ชีวิตเหมือนกัน แต่บางคนเป็น บางคนไม่เป็น หรือคนสูบบุหรี่รับควันโดนตรงไม่เป็นมะเร็งแต่คนอยู่ข้างๆกลับเป็นมะเร็ง

เมื่อสารพิษเข้าถึง DNA   DNA มีหน้าที่ควบคุมการสร้างเซลใหม่ เมื่อเกิดการระคายเคืองมาก ส่งผลให้การสร้างเซลใหม่ๆ ควบคุมไมได้ กลายเป็นเนื้อร้ายหรือมะเร็งในที่สุด นี่คือกลไกการเกิดมะเร็งโยทั่วไป

ตอนนี้หายดีแล้ว หลังจากใช้ Herbenzyme มา 2 เดือนเกือบ 3 เดือน วิโรจน์ หัวหน้าข่าวกำแพงเพชรมาเยี่ยม เจ้จุก

https://www.youtube.com/watch?v=r-KPQ90wf7o

การกินอยู่ไม่ถูกต้องคืออะไรบ้าง

  • โดยกินอาหารที่ปนเปื้อน หรือมีองค์ประกอบที่เป็นสารอนุมูลอิสระ สารพิษ เช่น อาหาร ปิ้งย่าง ไหม้ ทอด อาหารที่ผ่านกระบวนการแปรรูป หมดอายุ การดื่มกิน สิ่งเสพติด
  • การหายใจ การสัมผัส สารพิษ ก๊าซพิษ กลิ่นเหม็น ควัน ฝุ่น
  • การพักผ่อนน้อย เครียด นอนดึก กินอยู่ไม่ถูกเวลา ทำให้ระบบการทำงานอวัยวะผิดปกติ
  • ทั้งหมด ส่งผลให้ระบบการเผาผลาญ บกพร่อง หากระบบเผาผลาญบกพร่อง ทำให้สารพิษ อนุมูลอิสระเกิดมาก ระบบกำจัดสารพิษทำงานได้น้อย ระบบภูมิทำงานได้น้อย รวมถึงระบบต่างๆก็รวนไปหมด

  ข้อแนะนำสำหรับผู้เป็นมะเร็ง

  • เซลมะเร็งโตเร็วกว่าเซลปกติมาก ไม่ทำหน้าที่เหมือนเซลปกติที่สร้างพลังงาน และการเผาผลาญสารอาหาร
  • เซลมะเร็งแย่งอาหารเก่งกว่าเซลปกติ อาหารโปรตีนจากเนื้อ อาหารน้ำตาล เซลมะเร็งจะชอบมาก  ดังนั้นไม่ควรกินอาหารรสหวาน ไม่ควรกินอาหารแหล่งโปรตีน โดยเฉพาะสัตว์เลี่ยงลูกด้วยนม แต่โปรตีนคือสารอาหารที่สำคัญยังจะต้องกิน ควรกินโปรตีนจากแหล่งพืช
  • เซลมะเร็ง ไม่ชอบอ๊อกซิเจน ดังนั้น ควรหายใจลึกๆ ออกกำลังกาย หรือทำให้เลือดไหลเวียน
  • กินอาหารพวกผักสดที่สะอาด ซึ่งจะมีสารต้านอนุมูลอิสระมาก รวมถึงพวกวิตามิน C
  • พวกสารพิษ อนุมูลอิสระจะให้ประจุบวก ดังนั้นควรเพิ่มสารที่ให้ประจุลบ เช่น พวกสารต้านอนุมูลอิสระ ผัก ผลไม้ น้ำด่าง วิตามิน C แม้แต่น้ำชีวภาพ
  • การทำสมาธิ ทำจิตให้สงบ จะส่งเสริมให้กระบวนการทำงานและกลไกการเผาผลาญและสารต้านอนุมูลอิสระมีมากขึ้น ควรฝึกคิดในแง่บวก ทำจิตให้สงบ และฝึกการขจัดพิษทางจิต เช่น การรู้จักเป็นผู้ให้อย่างจริงใจ ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่แก่ผู้อื่น คือกระบวนการขจัดพิษทางจิต เมื่อจิตมีพิษน้อย จิตและกายถึงกัน ก็จะส่งผลให้กระบวนการทำงานทางกายได้พิษน้อยด้วย.

ตอนนี้เจ้จุก หายจากเป็นมะเร็งแล้วครับ และได้ย้ายบ้านออกจากเมืองสุพรรณบุรี ไปอยู่ ที่บ้านนอก มีสวน มีนา อาหารไม่มีเคมีครับ

ปัจุบัน ผ่านมา 1 ปีแล้ว พบเจ้จุกอีกครั้ง 

คุณนิตยา เป็นมะเร็งเต้านม ใช้ เฮอเบนไซม์ 3 เดือนหาย

ทีมข่าว นสพ.ประชาไท

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959