ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ถือว่า เป็นวันประวัติศาสตร์ของโลกอีกครั้งหนึ่งก็ว่าได้ ที่มีเหตุการณ์สำคัญที่สุดครั้งหนึ่ง ที่เกิดขึ้นบนพื้นที่เล็กๆราวกะป่าในเมือง ที่สถาบันอานนท์ไบโอเทค ด้วยการมารวมกันอย่างคาดการณ์ไม่ถึงว่า ทีบรรดาผู้เชี่ยวชาญเห็ดระดับเซียนของโลก มารวมตัวกัน แม้บุคคลเหล่านี้ไม่ได้มีชื่อเสียงใดๆในสังคมนักวิชาการเห็ดด้วยกัน แต่เป็นกลุ่มนักวิชาการที่ปฏิบัติหรือทำการศึกษาและเพาะเห็ดด้วยตนเอง และประสพผลสำเร็จอย่างน่าทึ่ง ยกตัวอย่างคุณคริส ผู้ซึ่งได้รับประกาศนียบัตรรางวัลดีเด่น นักธุรกิจการเกษตรหนุ่มแห่งชาติของออสเตรเลียเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง และแกยังได้รับรางวัลแห่งชาติ เรื่องการใช้เทคโนโลยี ในการเพาะเห็ดแชมปิญองปลอดสาร จำหน่ายในตลาดออสเตรเลีย ซึ่งยากมากในโลกนี้ ที่จะมีฟาร์มหรือผู้เพาะเห็ดรายใดสามารถทำได้

ส่วนคุณจิมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเชื้อเห็ดจากอเมริกา มาแต่งงานกับคนออสเตรเลียที่จบด๊อกเตอร์ ทำงานอยู่ที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติออสเตรเลีย เป็นผู้ที่ให้ความสนใจเรื่องเห็ดธรรมชาติของออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เห็ดถั่งเช่ายักษ์แท้จากออสเตรเลีย ที่คนออสเตรเลียส่วนใหญ่ยังไม่รู้ในรายละเอียดถึงคุณสมบัติสุดยอดของเห็ดถั่งเช่ายักษ์ แถมยังมองเห็ดถั่งเช่ายักษ์ของประเทศตัวเอง เป็นของไร้ค่า

ดร.คลอเดีย ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรมและโรคเห็ด คุณซอนัม เพ็ญโจ จากประเทศภูฎาน ผู้ได้รับใบอนุญาตให้เข้าไปประมูลเห็ดถั่งเช่าแท้รายใหญ่ จากแหล่งกำเนิด โดยมีใบรับรองจากรัฐบาลประเทศภูฎาน

คุณอลัน จากประเทศจีน นักธุรกิจหนุ่มวัยยังไม่ถึงสามสิบปีเลย แต่สามารถเพาะเห็ดมอเรล ที่เป็นเห็ดที่ตลาดโลกมีความต้องการราคาแพงมาก แกสามารถเพาะได้ในห้องควบคุม ที่ยังไม่มีใครทำได้ในระดับนี้ กล่าวคือ ปกติ หากเพาะเห็ดมอเรลแบบเปิดจะได้ผลผลิตประมาณ 1,000 กก. ต่อพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร หรือหนึ่งเฮกตา แต่ครอบครัวคุณอลัน สามารถเพาะในพื้นที่เท่ากัน แต่ได้ผลผลิตสูงถึง 14,000 กก. ต่อพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร หรือหนึ่งเฮกตา คุณคาวาโน ตัวแทนจากกลุ่มบริษัทฮอคโต ผู้ผลิตเห็ดรายใหญ่ที่มีโรงงานเพาะเห็ดระดับสองพันล้านบาท มาถึงสามสิบกว่าฟาร์มทั่วญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ และยังมีผู้สนใจเรื่องเห็ดคนไทยอีกจำนวนมาก มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันในวันนี้

พอจบการเสวนาเห็ดกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญภาคปฏิบัติระดับโลกแล้ว ผมก็ได้เปิดอ่านข้อความต่างๆในเฟสของผม โดยมีสมาชิกเฟสท่านหนึ่ง ท่านมีความเข้าใจของท่านเองว่า เห็ดถั่งเช่าแท้หรือที่ดีที่สุด ต้องมาจากประเทศจีนทิเบตสิ หากมาจากออสเตรเลียนั้น เป็นของที่ปลูกเพื่อขายให้คนต่างชาติเท่านั้น

จากนั้นก็มีคนไทยที่อยู่ที่ออสเตรเรียยืนยันข่าวว่า ใช่ เห็ดถั่งเช่ายักษ์ของออสเตรเลียนั้น เป็นเห็ดที่คนออสเตรเลียเขาไม่นำเอามากินมาใช้ ดังนั้น พอเขาเห็นข่าวมีการนำเอาเห็ดถั่งเช่าออสเตรเลียมาพูดในไทย รายงานบอกว่า คนออสเตรเลียเขาขำกลิ้งเลย ตรงนี้แหละครับ ที่มันมากระตุ้นต่อมระเบิดของผม เพราะผมเป็นคนไปรู้ ไปดู ไปเห็นด้วยตาตัวเองว่า เห็ดถั่งเช่ายักษ์ที่เอามาเปิดเผยเป็นครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นเห็ดที่ถูกเพาะขึ้นมาเพื่อเอามาหลอกขายให้คนต่างชาติอย่างที่ถูกกล่าวหา เพราะเห็ดชนิดนี้ มันยังเพาะไม่ได้ มันเป็นเห็ดที่เกิดจากหนอนเฉพาะที่อาศัยอยู่ตามต้นไม้บางชนิด นานมากกว่าหกปี เมื่อมันเป็นโรค เพราะมันถูกจุลินทรีย์ที่ทำให้มันป่วยหลายชนิดเข้าทำลายระบบภายในร่างกายของหนอน ทำให้เจ้าตัวหนอน มันจะย้ายจากต้นไม้มุดลงดิน แต่มันก็ยังไม่ตาย เพียงแต่มันป่วย ขณะที่มันป่วย ร่างกายของหนอน ก็พยายามสร้างสารหลายชนิดมาสู้กับเชื้อโรคนานนับปี ทำให้ทั้งสารจากตัวหนอน และสารจากเชื้อโรค กลายมาเป็นสารสุดยอดในทางยา

การที่มีท่านที่บอกว่า ท่านเองอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเข้าใจว่า เป็นผู้ที่ภาคภูมิใจในตัวเองว่าอยู่ประเทศที่เจริญ ร่ำรวย และมีพลเมืองของประเทศที่อาจจะเป็นผู้รอบรู้ และเจริญด้วยปัญญาสูง พอเห็นข่าวว่า มีการเอาเห็ดถั่งเช่ายักษ์ที่ผมพาคณะผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาพูดในประเทศไทย แล้วก็ทั้งคนไทยและคนออสเตรเลีย ต่างหัวเราะกันกลิ้ง ราวกะว่า ผมและคณะผู้เชี่ยวชาญเป็นบรรดากลุ่มที่ไร้ปัญญา นำเอาของที่คนไทยบางคนและคนออสเตรเลียเขาหัวเราะเยาะนั้น กำลัง เอาสิ่งไร้ค่า สิ่งที่มันถูกปลูกถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอามาหลอกขายให้ต่างชาตินั้น ก็เป็นเรื่องของความรู้สึกของคนบางกลุ่ม บางเหล่า และบางเผ่าพันธุ์เท่านั้น แท้ที่จริงแล้ว เห็ดถั่งเช่าทิเบต และเห็ดถั่งเช่าออสเตรเลียนั้น มันไม่สามารถนำมาเทียบกันได้เลย เพราะ มันมีสารสำคัญที่แตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ตามที่ผมได้ชี้แจงให้สมาชิกที่ถามมาและท่านที่ไปร่วมกับคนออสเตรเลียหัวเราะเยาะดังที่แนบมานี้ครับ

ขอสรุปว่า เห็ดถั่งเช่าแท้จากภูฎานหรือทิเบตนั้น จะมีสรรพคุณหนักไปทางด้านเพิ่มพลังและสมรรถภาพทางเพศ ส่วนเห็ดถั่งเช่ายักษ์ออสเตรเลีย มีสารอาหารแตกต่างกันอย่างชัดเจนและมีสรรพคุณเสริมภูมิและต้านมะเร็ง ดั่งที่ผมเคยนำเอาหลักฐานงานทดลองด้านวิทยาศาสตร์เสนอไปแล้ว ไม่ทราบว่า ท่านที่เข้ามาคอมเม้นท์เคยได้อ่านไหม หากว่า ยังกรุณาเข้าไปอ่านที่ผมเอาผลงานการวิเคราะห์สารอาหารในเห็ดถั่งเช่าทั้งสองชนิด และงานวิจัยของสถาบันมะเร็งให้ดี ก่อนที่จะคอมเม้นท์อะไรลงไป เพราะอาจจะทำให้ผู้อ่านคนอื่นเข้าใจผิดไปด้วยครับ

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959