ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

สุดยอดความแสบ หนักแค่ไหนก็กรุจะเอา วันหยุดแต่มันไม่หยุดหาเรื่องติดคุก ชุดเฉพาะกิจ สภ.ท่าม่วง ก็ไม่หยุดจับไม่เว้นตามล่าจนได้ตัว กาญจนบุรี เมื่อเวลา 11.00 น.
  ภายใต้การอำนวยการสั่งของ พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง พ.ต.ท.พัสกร ประจิตร รอง ผกก(ป)สภ.ท่าม่วง พ.ต.ต.เกรียงไกร นาคแก้ว สวป.ฯ , สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ต.สมชาย วุฒาพาณิยช์ สวปฯ , ร.ต.อ.สัญญา สินทะสา รอง สวปฯ, ร.ต.อ.แดนชัย แซ่อึ่ง รอง สวปฯ, ร.ต.ท.สายัญ วังขนาย , ร.ต.ท.อุดม อุ่นเรือน รอง สว(ป)ฯ, ร.ต.ต.ธนัทกร ดิฐประชา รอง สว.สสฯ, ด.ต.สงบ อุ่นเรือน , ด.ต.วิโรจน์ อายุยงค์ , ส.ต.ท.สิทธิชัย แสงสิน ได้เข้ากันจับกุมตัว นายลิขิต หรือขิต แก้วบัวสา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 ม.6 ต.นาคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร , ด.ช แมน(นามสมมุต) พร้อมของ กลาง 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้ฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน กพย-136 กาญจนบุรี
2.ตู้เชื่อมเหล็ก ยี่ห้อ WELPRO รุ่นWELARC 200 จำนวน1 ตู้
3.แท่งเหล็ก อีกจำนวนหนึ่ง

     สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 151/4 ม.5 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายภูมินันท์ ศิโรพจนารักษ์ ผู้เสียหาย แจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม. 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร และจำนวนเท่าใด เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านของตนคือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง 1 คัน ตู้เชื่อมเหล็ก จำนวน2 ตู้ มอเตอร์สูบน้ำ จำนวน 1 ตัว และเหล็กรีด อีกจำนวนหนึ่ง

    หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนหาข่าวและแจ้งเหตุให้สายข่าวในพื้นที่ รวมถึงผู้เสียหาย ร่วมกันช่วยกันค้นหา จนกระทั้ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าพบผู้ต้องสงใส คือนายลิขิต หรือขิต แก้วบัวสา และ ด.ช.แมน(นามสมมุติ) นั่งซ้อนท้าย ขับขี่อยู่ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ม.5 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางมาตรวจสอบพร้อมผู้เสียหาย เมื่อไปถึงบริเวณกลางสะพานดังกล่าว ปรากฏว่าพบ นายลิขิต หรือขิต แก้วบัวสา และ ด.ช.แมน (นามสมมุติ) ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดและเข้าตรวจค้นและได้สอบถามถึงเหตุลักทรัพย์ ตามรายการดังกล่าว โดยทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวมายังสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าม่วง จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ นายลิขิต หรือขิตฯ, ด.ช.แมน(นามสมมุติ) ยอมรับว่าตนทั้งสองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเมื่อวันที่ 1 พ.ค2561 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้ร่วมเข้าไปลักทรัพย์เหลกรีดมี่บ้านหลังดังกล่าวจริง ต่อมาในวันเดียวกัน เวลา 22.00 น.ได้ร่วมกันไปก่อเหตุลักทรัพย์ ตู้เชื่อมเหล็ก จำนวน 1 ตู้ มอเตอร์สูบน้ำ จำนวน 1 ตัว นำมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก นายลิขิตฯ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วงฯ, ต่อมาเวลาประมาณ 23.55 น. ตนทั้งสองได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน กพย136 กจ.จำนวน 1 คันจากบ้านผู้เสียหาย พร้อมกับลักตู้เชื่อมเหล็ก 1 ตู้ มอเตอร์สูบน้ำ 1 ตัว แล้วนำมาซุกซ่อนไว้บ้านพัก ต่อมา วันที่2 พ.ค. 2561 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่บ้านดังกล่าวอีกแล้วได้ก่อเหตุลักเอา ตู้ตัดเหล็ก(ตู้อาร์กอน) อีก1 ตู้ ของผู้เสียหายไป

     ผู้ต้องหายังสารภาพต่ออีกว่าของกลางทั้งหมดที่ได้มานำไปขาย ยังสถานที่ต่างๆ โดยนำเหล็กไปขายที่ร้านขายเหล็กเจ้จุ๋ม ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งนำไปขายที่ร้านปราโมทย์ของเก่า ส่วนตู้เชื่อมจำนวน 1 ตู้ นำไปขายให้นางแหว๋ว ส่วนอีกตู้นำไปเก็บไว้ภายในห้องน้ำ ที่ตนพักอาศัย และมอเตอร์สูบน้ำจำนวน 2 ตัว ได้แยกชิ้นส่วนไปขายให้กับ ร้านเจ้จุ๋ม ในราคา1,200 บาท ส่วนตู้ตัดเหล็ก (ตู้อาร์กอน) 1 ตู้ นำไปให้ นายนภดล หรือเก้า เยี่ยวยา ช่วยนำไปจำหน่าย หลังจากสอบสวนเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อม ผู้สื่อข่าว นำตัวผู้ต้องหา เดินทางไปยังบ้านพักของนายลิขิต และร้านรัยซื้อของเก่า ที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จนกระทั่งพบของกลางที่บ้านพัก และ ร้านรับซื้อของเก่าที่นายลิขิต ให้การไว้ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าจากการลงพื้นที่กับทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในแต่ละที่บางที่พบว่าของกลางบางอย่างที่เป็นชิ้นเล็กๆไม่อยู่แล้ว จากการเข้าตรวจค้นแต่ละจุดทางชุดจับกุมได้เชิญตัวเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าแต่ละร้านที่นายลิขิต อ้างถึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าม่วง จากการสอบถามผู้ต้องหา นายลิขิต ยอมรับและสึกนึกโดยกล่าวว่าตนเองเป็นสามี แม่ของ ด.ช. แมน(นามสมมุติ) ด้วยความลำบากยากจนจึงชวนกันไปลักทรัพย์เพื่อนำมาขายและนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยตนเองสำนึกผิดแต่เพราะความจน นายลิขิต หรือขิตฯกล่าว ต่อมาได้มีนายภูมินันท์ ผู้เสียหายเดินทางมายังห้องสืบสวน โดยกล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านของตนเองได้อย่างรวดเร็ว และพยายามติดตามคนร้ายจนได้ของกลางคือ ถึงไม่คบแค่ก็รู้สึกดีใจกับการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ และกล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง หลังจากการสอบสวนเสร็จทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ศักดิ์ดา นสพ.ประชาไท กาญจนบุรี

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959